#ชมคลิป จ.สุโขทัยระทมแขวงทางหลวงเร่งนำแบริเออร์ขวางทางน้ำ ม.1 ปากแควเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร

จ.สุโขทัย #แขวงทางหลวงเร่งนำแบริเออร์ขวางทางน้ำ ม.1 ปากแควเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร
สถานการณ์น้ำท่วมที่ ม.1 บ้านวังหิน ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ขณะนี้ยังคงวิกฤติ เนื่องจากมวลน้ำที่มีปริมาณมากและไหลแรงเป็นอุปสรรคที่ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำกระสอบทรายและบิ๊กแบค เข้าไปวางเพื่อขวางทางน้ำได้ ล่าสุดคณะทำงาน ของ อบต.ปากแคว ได้ปรึกษากับนายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยจังหวัดสุโขทัย เพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยบริเวณ บ้านวังหิน ม.1 ต.ปากแคว และได้มีการร้องขอไปยังแขวงทางหลวงสุโขทัย เพื่อขอแบริเออร์ มาวางเป็นแนวกั้นน้ำในช่วง บ้านวังหิน ม.1 บ้านวังหิน ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย
ด้านนางสาวพัทธิยะ ศรีเนต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุโขทัย นำกำลังเจ้าหน้าที่ และเครื่องจักกล พร้อมแบริเออร์ มาวางสกัดทางน้ำ ที่บ้านวังหิน ม.1 ต.ปากแคว ระยะทาง กว่า 100 เมตร คาดว่าจะสามารถวางแบริเออร์ แล้วเสร็จในเย็นวันนี้ เนื่องจากการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้เวลาและต่อสู้กับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว โดยเมื่อวางแบริเออร์แล้วเสร็จ ทางอบต.ปากแควก็จะนำบิ๊กแบคมาวางเสริมความแข็งแรงเพื่อกันน้ำอีกชั้นหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ณ จุดนี้ บริเวณที่น้ำยมไหลแรงได้กัดเซาะผิวดินใต้ถนนจนเป็นโพรง เกรงว่าประชาชนที่สัญจรไปอาจอาจได้รับอันตราได้
สรุปความเสียหายจากแม่น้ำยมที่มีปริมาณมากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรพื้นที่ทางการเกษตรเส้นทางคมนาคมสาธารณประโยชน์ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวน 9 อำเภอ 42 ตำบล 165 หมู่บ้านประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 1,365 ครัวเรือน 2,814 คน พื้นที่ทางการเกษตร 62,480 ไร่ โดยในเขตอำเภอเมืองสุโขทัยตำบลปากแคว ได้รับผลกระทบ 2 ตำบล คือหมู่ 1 และหมู่ 7 และ ที่หมู่ 5 ตำบลเมืองเก่า รวมได้รับความเสียหาย 19 หมู่บ้าน 344 ครัวเรือน

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *