ปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ เตรียมติดตามนักท่องเที่ยวคนไทย ฝ่าฝืนขอเอาสุนัขเข้าไปเที่ยว เห่าช้างน้อยตกใจพลัดน้ำตก

ปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ เตรียมติดตามนักท่องเที่ยวคนไทย ฝ่าฝืนขอเอาสุนัขเข้าไปเที่ยว เห่าช้างน้อยตกใจพลัดน้ำตก

 

ปางช้างแม่สา จ.เชียงใหม่ เตรียมติดตามนักท่องเที่ยวคนไทย ฝ่าฝืนขอเอาสุนัขเข้าไปเที่ยว จนเกิดเหตุผิดพลาด ไปถึงเห่าช้างอายุ 7 ปี จนตกใจเตลิดหนีไปท้ายปาง ตกน้ำตกสูง 8 เมตร ทำให้ช้างบาดเจ็บขาข้างซ้ายมานานนับเดือน

 

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา ได้พูดกับ FC ผ่านช่องทางเพจเฟสบุ๊คปางช้างแม่สา ขอบคุณทุกท่านที่รักน้องน้ำเพชร และเป็นห่วงช้างมากๆ เราเป็นผู้บริหารปางช้างก็ปวดใจเช่นกัน การดำเนินการมีหลายขั้นตอน ขณะที่เกิดเหตุพนักงานวิ่งกันไปช่วยเหลือช้างที่ตื่นตระหนกให้ขึ้นจากน้ำ และนำกลับปางให้ได้ก่อน เหนือบริเวณปางช้างเป็นเขตป่าของกรมอุทยาน ไม่มีรั้วกั้น ช้างที่เสียขวัญมากๆก็จะไม่ยอมกินอะไรเลย เรามีงานต้องทำหลายอย่าง สำคัญสุดคือต้องรักษาชีวิตช้างน้อยน้ำเพชรไว้ก่อน

 

 

ส่วนคนที่มาก่อเหตุ ในเมื่อความเสียหายยังสรุปไม่ได้ เขาก็กลับไปก่อน ทิ้งเบอร์โทรศัพท์กับรูปถ่ายบัตรประชาชนไว้ (เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดเชียงใหม่) เราสามารถดำเนินการเอาผิดได้ค่ะ ตอนนี้เราต้องหาทางสรุปความเสียหายให้ได้เป็นตัวเงิน จะได้ฟ้องคดีแพ่ง ส่วนการรักษาช้างก็ต้องดำเนินต่อไปเช่นกัน หลังการสอบปากคำพนักงาน ก่อนที่เขาจะมาปางช้างเรา ทางลูกค้าประสานไปอีกปางช้าง เพื่อขอเอาหมาเข้าปาง หมายความว่าเขามาผิดปาง ปางช้างหลายแห่งขึ้นชื่อว่าแม่…. เหมือนกัน เขาต่อสู้ ดื้อแพ่ง เพื่อให้ได้เอาหมาเข้าไป ถ้าจะผิดก็ผิดตั้งแต่เขามาผิดที่แล้วค่ะ ส่วนคนของเราก็ผิด ใช้วิจารณญาณ ตัดสินใจผิด แต่ในเมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างได้เกิดขึ้นไปแล้ว

ต่อไปคือการแก้ไขทุกอย่างให้คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น เน้นไปที่น้องน้ำเพชรซึ่งได้รับบาดเจ็บเรื้อรังนะคะ ขอย้ำว่ากรณีนี้ไม่มีใครนิ่งนอนใจ นางอัญชลีกล่าว

 

ซึ่งทีมงานสัตวแพทย์ของปางช้างแม่สาและสัตวแพทย์จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้ทำงานร่วมกันตรวจอาการและเอ็กซเรย์ขาหลังน้องน้ำเพชร ซึ่งจะต้องทำซ้ำอีกครั้งหนึ่ง และอาจจะมีการรักษาเพิ่มด้วยวิธีการฝังเข็ม ทีมงานสัตวแพทย์ของปางช้างแม่สาฯ ได้สังเกตุอาการและเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *