ตำรวจกองบังคับการสืบสวนภูธรภาค 5 จับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอหญิงชรา หนีจากขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน มากบดานเชียงใหม่ ไม่รอดเงื้อมือกฏหมาย

จับคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำหญิงชรา
ตำรวจกองบังคับการสืบสวนภูธรภาค 5 จับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอหญิงชรา หนีจากขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน มากบดานเชียงใหม่ ไม่รอดเงื้อมือกฏหมาย
เมื่อวันที่ 21 ก.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้ทำการจับกุมตัวนายยงยุทธ (ปิดนามสกุล ) อายุ 45 ปี ตำบลแม่กิ๊ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำตัวดำเนินคดีในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม หรือ รับของโจร ”
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 08.00 น. ร.ต.อ.บุญเชิด ไชยนันต์ ร้อยเวร 30 (ร้อยเวรสอบสวน) สภ.ขุนยวม แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า เกิดเหตุการณ์วิ่งราวทรัพย์หญิงชรา ที่ร้านขายของชำ บ้านเลขที่ 971 หมู่ที่ 1 บ้านสอตือใหม่ ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท. นิติศักดิ์ แสงนาค รอง.ผกก พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ นันตาสืบ สวป. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง
เมื่อเดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุพบกับนางนาง จิตรสะอาด อายุ 79 ปี เจ้าของบ้าน จึงได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางนาง ฯได้เล่าว่าขณะที่ตนกำลังทำภาระกิจอยู่ภายในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำชนาดเล็กได้มีคนร้ายเป็นชายคนหนึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อจอดอยู่นอกบ้านและติดเครื่องอยู่ ทำทีมาขอซื้อเครื่องดื่มเอ็มร้อย พอตนหยิบเอ็มร้อยให้ คนร้ายก่อก่อเหตุเอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำหนักสองสลึงของตนเองที่ใส่อยู่ขาดจากคอไปแล้ววิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ติดเครื่องไว้นอกบ้านแล้วขับหลบหนีไป ตนจึงวิ่งไปหาเพื่อนบ้านขอความช่วยเหลือโทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อกระจายข่าว สำหรับสร้อยที่คนร้ายได้ไปไม่เต็มร้อยเนื่องจากยังขาดติดไว้กับคอเสื้อของตนเอง ส่วนหนึ่ง จึงมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน
ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.ขุนยวม ได้ประสานไปยัง สภ.แม่แจ่ม และสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ช่วยสกัดและติดตามคนร้ายรายนี้ ขณะเดียวกันชุดสืบสวน สภ.ขุนยวม ได้ไล่ติดตามตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1362 ขุนยวม –แม่แจ่ม-เชียงใหม่ คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไปทางพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้ติดตามสืบสวนขอความร่วมมือจากร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่แจ่มผลพบว่าคนร้ายได้นำสร้อยคอทองคำดังกล่าวมาจำนำไว้ในราคา 8,900 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้อายัดไว้และทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปยังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้แจ้งให้ทางชุดสืบสวนภาค 5 ช่วยสืวนจับกุม
ต่อมาทาง พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรต์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภาค 5 และชุดตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบสวนจับกุมผู้ต้องหาได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้เชียงใหม่อาเขต ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง เศษของสร้อยคอทองคำซึ่งเป็นทองเหลืองตามหลักฐาน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮา ฟิมสีฟ้าดำ หมายเลขทะเบียน 1กจ-3726 แม่ฮ่องสอน จำนวน 1 คัน ที่ใช้เป็นพาหนะในการหลบหนี จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนปากคำก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.
****************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *