ผู้ปกครอง ป.3ร้องลูกชายถูกครู3คน ตี3วันติด 19ครั้ง ทำบาดเจ็บไม่ยากไปโรงเรียนโร่แจ้งความเอาผิด

ผู้ปกครอง ป.3ร้องลูกชายถูกครู3คน ตี3วันติด 19ครั้ง ทำบาดเจ็บไม่ยากไปโรงเรียนโร่แจ้งความเอาผิด
วันที่16 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาว จุฑารัตน์ จันทร์นาค อายุ33ปี (มารดา) และนางไพรวัลย์ เทพทิพย์ อายุ56ปี (ยาย) ผู้ปกครองของ น้องมัท ดช.อภิรัช เทพทิพย์ อายุ9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนชลประทานแก่งกระจาน อยู่บ้านเลขที่ 178/139 หมู่ 1 ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ว่าถูก ครูบี ครูปั๊ก และครูมล จำนวน3คนใช้ไม้เรียวฟาดก้นทำโทษ จำนวน3วันติด จำนวน19ครั้ง ทำให้ก้นน้องได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลฟกช้ำดำ เขียว บวม และมีไข้ขึ้น เนื่องจากน้องไม่ยอมทำการบ้าน และไม่ยอมส่งงานครู จนเด็กกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน ก่อนเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเอาผิดกับครูทั้ง3ราย โดยนายนัฐ นันท์ ศรีจันทร์ นายอำเภอแก่งกระจาน ได้สั่งการให้ นายรัฐพล ศรีธรรมมา ปลัดอำเภอแก่งกระจานได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ร้านตัดผมในพื้นที่ ม.1 อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
นส.จุฑารัตน์ จันทร์นาค อายุ33ปี (มารดา) ของน้องมัท นักเรียนชั้น ป.3 เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวปู่และยายได้เดินทางไปสอบถามพูดคุยกับทางโรงเรียน ว่าทำไมครูถึงตีน้องจนได้รับบาดเจ็บแบบนี้ ทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องไม่ยอมทำการบ้านและไม่ส่งงานครู แค่น้องไม่ส่งงานครูถึงต้องตีกันขนาดนี้เลย จากนั้นครูทั้ง3คนก็ขอโทษตน แต่ครอบครัวตนคิดว่าเรื่องนี้ยอมรับไม่ได้ จากนั้นได้มีครูโทรมาพูดคุยกับตน แจ้งว่าถ้าไปแจ้งความครูและโรงเรียนเดือดร้อน ที่คุยกันก่อนหน้านี้ไม่รู้เรื่องหรอหรือว่าทางครอบครัวตนอยากได้เงิน หลังจากได้ยินคำนี้จึงสร้างความไม่พอใจให้แก่ครอบครัวเป้นอย่างมาก ตนจึงพาลูกไปโรงพยาบาลแก่งกระจานเพื่อตรวจร่างกาย ก่อนนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ลูกชายเล่าให้ฟังว่า วันแรกที่น้องถูกตี ได้ถูกครูบี กับ ครูปลั๊ก ตีคนละ2ที วันที่2ก็ถูกครูบี กับ ครูปลั๊กตีอีก2ที พอมาวันที่3 ถูกครูบีตี3ที ครูปลั๊กตี6ที และครูมลตี2 ที รวม3วันถูกตีไป19 ที ทำให้น้องได้รับบาดเจ็บ กลับมาบ้านจะนั่งก็ไม่ได้เพราะเจ็บก้นและมีไข้ขึ้นสูง ส่งผลให้น้องไม่อยากเจอหน้าครู ไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว ซึ่งเมื่อวานที่เจอหน้าครูขณะสอบปากคำที่โรงพัก น้องก็กลัวครู ไม่กล้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

ด้านนางไพรวัลย์ เทพทิพ อายุ56 ปี ยายน้องมัท กล่าว่า เรื่องนี้ตนและครอบครัวรับไม่ได้ ครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ครูทำอะไรลงไปต้องรับผิดชอบ หากจะทำโทษเด็กตนก็ไม่ว่าแต่มาทำแบบนี้ทำเกินไปหรือไม่ อยากให้ครูได้รับโทษเพื่อเป็นบทเรียนที่ทำโทษเด็กถึงขนาดนี้ หากน้องสอบเสร็จจะย้ายน้องไปเรียนที่อื่นต่อไป
////////////////// บรรณรต จังหวัดเพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *