จ.ตาก เกษตรกรผู้ปลูกเงาะอุ้มผาง เร่งเก็บผลผลิต ขายที่สวน และขายผ่านเพจ ยอดโทรสังจอง สุดปัง มารับซื้อถึงสวน

จ.ตาก เกษตรกรผู้ปลูกเงาะอุ้มผาง เร่งเก็บผลผลิต ขายที่สวน และขายผ่านเพจ ยอดโทรสังจอง สุดปัง มารับซื้อถึงสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
เกษตรกรใช้ เพจ facebook ขายเงาะ
สุดปัง พ่อค้ามารับถึงสวน

ปีนี้ ขายไปแล้ว 10 กว่าตัน หรือหมื่นกว่ากิโล

นางสาว ฐิตาพร บุญจันทร์ศรี
บ้านเลขที่ 40 ม.5 ต.โมโกร อ.อุัมผาง จ.ตาก
เจ้าของสวน เงาะ ส่วนทรัพย์ในดิน บ้านวะเบยทะ ม.5 ต.โมโกร อ.อุัมผาง จ.ตาก
เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า
สวนทรัพย์ในดิน
สวนนี้มีอายุ 35 ปี สืบทอดมาจากรุ่นคุณปู ชื่อ นาย พะเยาว์ บุญจันทร์ศรี เดิมเป็นคนจันทบุรี คุณปู่ขึ้นมาอยู่อุ้มผางปี พ.ศ. 2530
สวนนี้มีเนื้อที่ ประมาณ 20 ไร่ มีเงาะประมาณ 200-300 ต้น สวนเราเป็นสวน ผสมผสาน มีผลไม้ หมากหลาย ชนิด อาทิ เช่น เงาะ มังคุด ลองกอง ระกำ หมาก และบุก เงาะของเรา เป็นเงาะโรงเรียน คุณปู่นำกิ่งพันธุ์มาจาก จังหวัดจันทบุรี
เงาะจะเริ่มติดดอกออกผลประมาณเดือน มกราคม และจะเริ่มเก็บ ผลผลิตในเดือนสิงหาคม เงาะของสวนเรา มีรสชาติ ที่หวาน กรอบ และเมล็ดร่อน หรือเนื้อไม่ติดเมล็ด รสชาติดี เราจัดจำหน่ายในราคา กิโลกรัมละ 35 บาท หน้าสวน

และราคาส่งเป็นจำนวนมากๆกิโลกรัมละ 30 บาท
ท่านใดสนใจ อยากลองทาน เงาะอุ้มผาง สวนทรัพย์ในดิน
ติดต่อได้ที่เบอร์ 089-562-6865
065-485-8298
หรือที่ เพจ สวนทรัพย์ในดิน

นางสาว ฐิตาพร บุญจันทร์ศรี เล่าต่ออีกว่า ปีนี้ ทางสวน เราใด้ ใช้เพจ facebook โพสต์ ขาย ผลผลิต การเกษตร โดยเฉพาะช่วงนี้ ขายเงาะ ใดผลเกินขาด ส่วนใหญ่ลูกค้า ที่อำเภอแม่สอดและอำเภอพบพระ ได้ติดต่อ ผ่านทางเพจ facebook และโทรสั่งจอง ช่วงนี้ขายดีมาก ทางสวนขายไปแล้ว ประมาณ 10 กว่าตัน หรือหมื่นกว่ากิโล

ธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เพราะส่วนทรัพย์ในดิน ตนเองได้ชิม แล้วรสชาติ ดีมาก ขายดีในพื้นที่อำเภอแม่สอด และอำเภอพบพระ และยังเป็นที่ชื่นชอบ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว ในพื้นที่อำเภออุ้มผาง โดยเฉพาะช่วง ฤดูฝนนี้ มีนักท่องเที่ยว เดินทาง เข้ามาเที่ยว น้ำตกรูปหัวใจ น้ำตกปิตุ๊โก เป็นจำนวนมากได้แวะ ซื้อ เงาะ ในพื้นที่อำเภออุ้มผาง ซึ่ง มีหลายสวน ให้ได้ชิมได้ชมกัน และ เกษตรกร เริ่มหันมาปลูก เงาะ แทนพืชล้มลุก สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน อนาคตข้างหน้า เกษตรกร นอกจากขายผลผลิตทางการเกษตรแล้ว เตรียมต่อยอด เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

อำเภออุ้มผาง เป็นอำเภอที่อยู่ห่างไกลจากตัว จังหวัดตาก 200 กว่ากิโลเมตร
มี 1,219 โค้ง อำเภออุ้มผาง เป็นอำเภอที่ห่างไกลตัวจังหวัดตาก มากที่สุด
สวนทรัพย์ในดิน ยุคของนางสาว ฐิตาพร บุญจันทร์ศรี ซึ่งเป็นรุ่นหลาน ได้นำเทคโนโลยี Social Page Facebook ออนไลน์ขาย สินค้าทางเกษตร
สวน ทรัพย์ในดิน
อยู่ติดกับเส้นทาง แม่สอด อุ้มผาง
ณ. บ้านวะเบยทะ ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก ที่สวนสวน ผสมผสาน มีผลไม้ หมากหลาย ชนิด อาทิ เช่น เงาะ มังคุด ลองกอง ระกำ หมาก และบุก ในอนาคตเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ของพื้นที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *