จ.บุรีรัมย์ เปิดภาพไม่รู้หลอนอะไรทุบบ้านแม่ตัวเองพังยับชาวบ้านไม่กล้าหือ วอนช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ ไม่รู้หลอนอะไรทุบบ้านแม่ตัวเองพังยับชาวบ้านไม่กล้าหือ วอนช่วยเหลือ

หนุ่มวัย 28 ปี ใช้มีดและขวานฟันข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านของแม่ เสียหายทั้งหมด ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการหลอน ไม่ทราบว่าหลอนอะไร แต่ชาวบ้านอยู่ด้วยความหวาดผวา เพราะเคยทำแบบนี้กับบ้านตัวเองมาแล้ว หลังจากนี้อาจลามไปบ้านหลังอื่น หรืออาจมีใครเป็นอันตรายอีกหรือไม่ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

วันที่ 14 ส.ค.66 ร.ต.อ.เจมส์ ปุยะติ รอง สวป.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม
ร.ต.ท.เชิดเกียรติ พวงประโคน ,
ร.ต.ต. สมนึก ชาติเพชร ,ด.ต. วัลลภ วาลีประโคน ,ด.ต.นพพร สุพรรณภพ ,ด.ต.สัญญา จะนันท์ พร้อมอุปกรณ์เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 66/1 หมู่ 3 บ้านโคกประเดียด ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พบนางหญิง จรูญประโคน อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านยืนรอให้การกับตำรวจอยู่ใกล้กับบ้านของตัวเอง

ตำรวจเข้าไปถึงพบนายสมโภช จรูญประโคน อายุ 28 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน กำลังใช้มีดพร้า ฟันข้าวของภายในบ้านอย่างบ้าคลั่ง ตำรวจต้องใช้กำลังเข้าควบคุมนานกว่า 20 นาที จึงสามารถจับกุมตัวได้ และยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ประโคนชัย

จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเช่น ตู้เย็น ,ตู้กับข้าว,ตู้เสื่อผ้า ,พัดลม และข้าวของอื่นๆที่อยู่ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด พบมีดพร้าจำนวน 1 เล่ม ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายเด่น ปู่ประโคน อายุ 46 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน เล่าว่า ที่ผ่านมานายสมโภช เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว แต่ไม่รุนแรง แต่คราวนี้เป็นแบบบ้าคลั่ง จนไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือได้ เพราะเกรงจะเป็นอันตราย

นางหญิง แม่นายสมโภช เล่าว่า เคยพาลูกชายไปรักษาแล้วแต่ไม่หาย มาครั้งนี้รุนแรงขึ้น ยอมรับไม่กล้าอยู่บ้านตอนที่ลูกชายมีอาการผิดปกติ แต่ส่วนหนึ่งก็สงสารลูกที่เกิดอาการแบบนี้ จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐมาแก้ไขปัญหาให้กับครอบครัวของตนเองด้วย

ด้านนายประดิษฐ์ ปู่ประโคน อายุ 52 ปี กำนัน ต.ละเวี้ย กล่าวว่า เห็นแม่วิ่งมาขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งเข้าไปดู ได้แค่มองนายสมโภช ทำลายข้าวของภายในบ้าน ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงชาวบ้าน ซึ่งแต่ละคนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด บ้านหลังอื่นต้องล็อคบ้านเอาไว้ ถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเขาหลอนอะไร

 

เหตุการณ์ในลักษณะนี้ในสังคมมีมากขึ้น แต่ยังไม่มีใครมาช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนตัวอยากจะให้มีการแก้ไขกฎหมายเพื่อให้มีผลบังคับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถควบคุมได้อย่างเบ็ดเสร็จ//////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *