“กอ.รมน.จ.เพชรบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ถูกพายุงวงช้างพัดเรือท่องเที่ยวล่ม ช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้ 5 ราย ยังสูญหาย 2 ราย !!

“กอ.รมน.จ.เพชรบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ถูกพายุงวงช้างพัดเรือท่องเที่ยวล่ม ช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้ 5 ราย ยังสูญหาย 2 ราย !!

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566 พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้ พ.อ.วินัย เฟื่องฟู หน.ฝ่ายการข่าว กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายคมน์วิศว์ อินธิแสง หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี และหัวหน้าชุดขุนด่าน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี

 

ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2566 เวลา 17.40 น.มีเหตุขอความช่วยเหลือ มีเรือโดยสารนักท่องเที่ยวล่ม บริเวณบ้านสามคลอง ในแม่น้ำบางตะบูน ก่อนถึงปากอ่าว ตรงข้ามร้านอาหารครัวลุงญา ที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นเรือนักท่องเที่ยว ถูกพายุฝนและลมกรรโชก ทำให้เรือล่ม มีนักท่องเที่ยวพลัดตกน้ำจำนวน 8 ราย ช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้ 5 ราย

ได้นำส่งรพ.แล้ว 3 ราย และยังมีผู้สูญหายในน้ำอีกจำนวน 2 ราย ทีมกู้ภัยพร้อมเรือและชุดประดาน้ำ กำลังดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย

สำหรับในเรือที่ล่ม มีผู้โดยสารพร้อมคนขับ จำนวน 8 คน เป็นหญิง 4 คน ชาย 4 คน ดังนี้

1.นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง คนขับเรือ
2.นางสาวสุรีพร ทวนทอง
3.นางสาววาสนา โตสกุล
4.นางสาวชนาพร ชูโต
5.นางสาวสุนีย์ แซ่เล้า
6.นายธนากร ริ้วสุเนตร
7.นายกฤตณัฐ คำปัญญา *สูญหาย
8.นายชนินทร์ ชมปั้นทอง*สูญหาย

ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น.นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี/ผอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด นายศรันย์ เกตุทอง นายอำเภอบ้านแหลม และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์ในครั้งนี้ส่วนผู้ที่สูญหาย 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเรือชาวบ้านกำลังช่วยกันค้นหาต่อไป

////////////////////////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *