#นางสาวเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รอง ผอ. ททท. สำนักงานนครราชสีมา นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางโดยมี หนุ่มสุทนมาชมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านคลองทราย วัดบ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ ชมรมฮักเขาใหญ่ ครูศิลปะ ศิลปินจิตอาสาชาวโคราช ได้ทำมาต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 แล้ว(มีคลิป)

#นางภาวนา ประจิตต์
ผอ. ททท. สำนักงานนครราชสีมา มอบหมายให้
#นางสาวเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รอง ผอ. ททท. สำนักงานนครราชสีมา นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางโดยมี หนุ่มสุทน มาชมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านคลองทราย วัดบ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
ร่วมกับ ชมรมฮักเขาใหญ่ ครูศิลปะ ศิลปินจิตอาสาชาวโคราช ได้ทำมาต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน ที่มุ่งหวังให้พื้นที่ดังกล่าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน แบบยั่งยืนเชิงนิเวศ และก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้ชุมชน รวมถึงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเช็กอินแห่งใหม่ของวังน้ำเขียว และโคราช โดยมีอัตลักษณ์ด้วยงานศิลป์ ตามสโลแกน วังน้ำเขียวเมืองกระทิง ดินแดนแห่งธรรมชาติ และความสุข มนต์เสน่ห์แห่งสองผืนป่าทับลาน-เขาใหญ่

สำหรับภายในงาน ที่เป็นไฮไลต์คือ การนำผู้ร่วมงานชมฝูงกระทิงป่า แบบไนท์ซาฟารี ก่อนจะมารับประทานอาหาร แบบกินข้าวลานวัด อาหารแบบชาวบ้านทำกินกันเอง รวมถึงบรรดาชาวบ้านในชุมชนนำพืชผลทางการเกษตร อาทิ ทุเรียน แก้วมังกร อินทผลัม กระท้อน หน่อไม้ น้ำพริกต่างๆ ปลาส้ม ผักผลไม้ มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว ที่จะสัญจรผ่านไปมา เพื่อไปชมฝูงกระทิงป่า จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ได้สามารถเลือกซื้อหากลับไปรับประทานที่บ้าน…

สามารถติดตามต่อได้ที่ : ติดต่อคุณจ๋อย ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านคลองทราย
086-055-2723

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *