สุโขทัย เมืองมรดกโลก ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำข้าราชการและประชาชน เข้าร่วมกิจรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการ “รักษ์น้ำ รักษ์ป่า สร้างชีวิต”

สุโขทัย เมืองมรดกโลก
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำข้าราชการและประชาชน เข้าร่วมกิจรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการ “รักษ์น้ำ
รักษ์ป่า สร้างชีวิต”

วันนี้ (11 สิงหาคม 2566) เวลา 08.30 น. นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยและผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการ”รักษ์น้ำ รักษ์ป่า สร้างชีวิต” โดยมี พลโท ผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข กรรมการมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พันเอกเฉลิม สีเจริญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย(ฝ่ายทหาร) พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ ผู้นำท้องถิ่น คณะครู และประชาชน ในพื้นที่บ้านห้วยต้นผึ้ง บ้านบึงบอน ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เข้าร่วมในพิธี

จากนั้นได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ ซ่อมแซมฝายชะลอน้ำ สร้างโปงเทียม และแหล่งน้ำให้สัตว์ป่า ทั้งนี้การดำเนินโครงการดังกล่าวจะก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นต้นแบบที่จะขยายผลไปสู่พื้นที่อื่นต่อไป

พระราชดำรัสตอนหนึ่งของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินนีนาก พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กล่าวไว้ว่า “พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ พระจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า” ที่แสดงถึงพระราชปณิธานอันแรงกล้า ที่จะทรงงานด้านการอนุรักษ์ป่า ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำ เพื่อสนับสนุนการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงให้ความสำคัญกับการพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อช่วยให้พสกนิกรชาวไทยมีน้ำเพียงพอต่อการดำรงชีพและการทำการเกษตร ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

 

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย0821632939

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *