พังงา-พ่อตามเคลียร์ลูกมีเรื่องทะเลาะเพื่อนบ้าน ไปถามหน้าบ้านแต่ถูกไล่ฟันชักปืนยิงสวนเจ็บ1ราย

พังงา-พ่อตามเคลียร์ลูกมีเรื่องทะเลาะเพื่อนบ้าน ไปถามหน้าบ้านแต่ถูกไล่ฟันชักปืนยิงสวนเจ็บ1ราย
เมื่อ วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา00.05 น.คืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.ภูริวัจน์ ปลื้มใจ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพังงา รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บ พบนายสมใจ เสวกทรัพย์ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 8/9 ม.4 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา โดนยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าอกด้านบนใกล้กับไหล่ขวา อาการปลอดภัย ส่วนคนก่อเหตุได้ขับรถสามล้อพ่วงข้างหลบหนีไป และนายสมใจฯได้ให้การว่า สาเหตุน่าจะเกี่ยวข้องกับนายเบิร์ดที่ทะเลาะกันเมื่อช่วงค่ำ จากนั้นเวลาประมาณ 23.40 น. ขณะที่ผู้เสียหายนั่งทานข้าวอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ได้มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง เข้ามาต่อว่าและใช้อาวุธปืนยิง 2 นัด ถูกบริเวณหน้าอกขวาฝังใน 1 นัด และได้หลบหนีไป และได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลพังงา
จากนั้น พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ก.จว.พังงา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพังงา นำโดย พ.ต.อ.กะเกณฑ์ นิกรหัสชัย ผกก.สภ.เมืองพังงา พ.ต.ท.สมพร รักแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพังงา พ.ต.ท. อานนท์ อุดมประชารักษ์ รอง ผกก. วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.ท.นิมิตร กล่อมกำเนิด สว.สส.สภ.เมืองพังงา นำทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ออกติดตาม พร้อมแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีคนก่อเหตุได้ขับรถจักยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง มาจอดอยู่ริมถนนและผู้เสียหายถือมีดไล่ตามมา ทางคนก่อเหตุได้ลงจากรถวิ่งหนี จนพ้นระยะกล้อง จากการตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดว่าคนก่อเหตุคือนายธนเดช บุญมา ชาวตำบลป่ากอ อ.เมืองพังงา พนักงานสอบสวนจึงนำหลักฐานส่งศาลจังหวัดพังงาออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับตัวได้ที่บ้านพักของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ม.3 ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา
เบื้องต้นนายธนเดชฯ ได้รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยบอกว่า ได้ทราบข่าวว่าลูกชายมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายสมใจฯ ซึ่งตนเองไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงเป็นห่วงว่าลูกจะเกิดอันตราย เพราะอีกฝ่ายได้หาเรื่องก่อนและบ้านอยู่ไม่ไกลกันกับบ้านของลูกชาย จึงขับรถสามล้อพ่วงข้างออกมาหาลูกชายพร้อมกับนำอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.32 ติดตัวไปด้วย หลังจากเจอกับลูกชายแล้ว ก็ได้ขับรถไปสอบถามนายสมใจฯว่ามีปัญหาอะไรกับลูกชาย จนได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่นายสมใจฯได้ใช้มีดวิ่งไล่ฟัน จนต้องทิ้งรถวิ่งหนีและถูกมีดฟันที่ด้านหลัง1แผล จึงได้ชักอาวุธยิงสวนออกไป 1นัด ก่อนจะหลบหนีไปตั้งหลักที่บ้านของคนที่รู้จักก่อนชั่วคราว และถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *