#สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ รวม น้ำใจ ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยโกดังพลุระเบิด พื้นที่มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส#

อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/7 ส.ค.65/086-2896806

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ รวม น้ำใจ ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยโกดังพลุระเบิด พื้นที่มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส

วันนี้ 7 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ นำโดย นายฮัสบูเล๊าะ หิเล นายกสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ผู้บริหารสมาคม และนายอับดุลเร๊าะมาน อับดุลซอมัด ที่ปรึกษาสมาคม ผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ร่วมกับ มูลนิธิอะมีรุุลมุอ์มีนีนยะลา ซึ่งมี ดร.ณัฏฐ์ หลงเดวาร์ ประธานมูลนิธิ / ที่ปรึกษาสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนภาคใต้ รวม น้ำใจ ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยโกดัง พลุระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก บ้านเรือนได้รับความเสียหายประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย ทั้งนี้ ภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม มูลนิธิ องค์กรต่างๆต่าง ระดมทุนและงบประมาณช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน มูลนิธิอะมีรุลมุอ์มีนีนและสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ได้ร่วมมอบเงิน จำนวน 250,000 บาท(สองแสนห้าหมื่นบาทถ้วน)แก่ผู้ประสบภัยดังกล่าวพร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจ ช่วงบ่ายสมาคมได้ ไปเยี่ยมคราวะ นายอับดุลฮาซิซ เจ๊ะมามะ รอง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาสและ คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การพัฒนาสังคมในพื้นที่ชายแดนใต้ สมาคมได้นำเสนอกรณี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ประเด็นในการสร้างอาคารละหมาดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องที่ประสบเหตุ สามารถปฏิบัติศาสนกิจได้อย่างสมบูรณ์ ประเด็นรอง สำนักงานคณะกรรมอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาสควรต้ัง เต็นท์เป็นศูนย์อำนวยการ ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยและอำนวยความสะดวกสำหรับผู้บริจาคช่วยเหลือประชาชนต่อไป ณ สำนักงานคณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดนราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *