#นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากลุยอ.อุ้มผางจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ตำบลโมโกร

นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลุยอ.อุ้มผางจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ตำบลโมโกร

เมื่อวันที่6สิงหาคม2566
เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับจิตอาสา อสม. ชรบ. และเจ้าหน้าที่ท้องที่ท้องถิ่นตำบลโมโกร ร่วมต้อนรับคณะนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก

พร้อมทั้งนายอำเภออุ้มผางและสาธารณสุขอำเภออุ้มผาง พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก และโรคมาลาเรีย ในพื้นที่ตำบลโมโกร โดยการมอบมุ้งชุบนำ้ยา และมอบนโยบายในการป้องกันโรคในพื้นที่

ดำเนินงานจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกและโรคมาลาเรียในพื้นที่ตำบลโมโกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

ข้อมูลทั่วไปของพื้นที่ตำบลโมโกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
ตำบลโมโกรมีประชากรสัญชาติไทย 6,528 คน ไม่มีสัญชาติจำนวน 1,330 คน มีสถานบริการสาธารณสุขในพื้นที่ 4 แห่ง ได้แก่ รพ.สต.โมโกร รพ.สต.บ้านวะครึโคะ สสช.บ้านแม่กลองคี และสสช.บ้านร่มเกล้า5 มีอสม.ทั้งตำบลจำนวน 124 คน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกและโรคมาลาเรียในพื้นที่ พบว่า
พบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกจำนวน 18 ราย
และพบผู้ป่วยโรคมาลาเรียจำนวน 804 ราย จึงเกิดการสร้างกระแสทางสังคมในการป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่ผ่านกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมจิตอาสา
1.แจกมุ้งชุบน้ำยาเพื่อป้องกันยุงกัด
2.สำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในบริเวณบ้านเรือนที่รับปิดชอบของอสม.
3.มอบนโยบายการป้องกันโรคและการดูแลสุขภาพ

ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *