เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมหารือ เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าออนไลน์ เพื่อ สร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ

เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมหารือ เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าออนไลน์ เพื่อ สร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ

เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมหารือกับคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือในการบริหารงานร่วมกับคณะผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโนเวชั่น คอร์ป จำกัด โดย ดร.คณิตศร หอมเย็น ประธานกรรมการบริหาร,พลอากาศตรี สุรชัย ศรีโรจน์ ที่ปรึกษาพัฒนาธุรกิจ IT และ นาย ชัยยพล โรจน์อัครโชติ กรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอดวานซ์ อินโนเวชั่น คอร์ป จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและทำแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมการขายสินค้าออนไลน์ เพื่อ สร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ขยายฐานพื้นที่ภาคเหนือ เชียงใหม-ลำพูน นำร่อง
เชียงใหม่ / ที่ภัตตาคารตูลู่ ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นาย ปรเมศวน์ อริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต1 เชียงใหม่ ,นายวิฑูร มูลพิชัย ประธานคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่,นายชัยยพล โรจน์อัครโชติ กรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอดวานซ์ อินโนเวชั่น คอร์ป จำกัด พร้อมด้วย รศ.ดร.ชรินรัตน์ พุทธปวน ผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีชรินรัคน์ลำพูน ได้ร่วมประชุมโครงการนำร่องว่าด้วยความร่วมมือ ระหว่างเครือขายกองทุนหมู่บ้านละชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือสมาชิกฯทางด้านการตลาดให้สามารถขายสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภคได้ทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม
การประชุมครั้งนี้มี นาย ปรเมศวร์ อริเดช ผู้อำนวยการ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 1 เชียงใหม่ ทำหน้าที่ประสานงานและซักซ้อมแนวทางในการทำงานถึงปัญหาอุปสรรคการทำงานในแต่ละพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ นำวิทยากร จากหลากหลายอาชีพมาแนะนำให้ความรู้ในด้านต่างๆ ทั้งนักวิชาการ เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ,ดร.คณิตศร หอมเย็น ประธานกรรมการบริษัทแอดวานซ์อินโนเวชั่น คอร์ป จำกัด ,พลอากาศตรี สุรชัย ศรีวิโรจน์ ที่ปรึกษาด้านไอที ของบริษัทแอดวานซ์อินโนเวชั่น คอร์ป จำกัด นาย ขัยยพล โรจน์อัครโชติ กรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอดวานซ์ อินโนเวชั่น จำกัด มาให้ความรู้ เพื่อจัดทำแพลตฟอร์ม ออนไลน์เพื่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และสินค้าจากสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือสมาชิกทางด้านการตลาดให้สามารถขายสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภคได้ทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม ที่เป็นของเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระดับอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่
ดร.คณิตศร หอมเย็น ประธานกรรมการบริษัทแอดวานซ์ อินโนเวชั่น คอร์ป จำกัดได้นำทีมงานมาแนะนำ แนวทางการใช้ Affiliated web และsale page ในการขยายตลาด นำร่องให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองจังหวัดเชียงใหม่
โดยมีวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศให้มีฐานข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน เชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึงและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ตามความต้องการของหมู่บ้านและชุมชนเมือง ให้มีการบริการที่ทันสมัยสะดวกรวดเร็วและเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่ทั่วถึง ผ่านสารสนเทศ อาทิ เว็บไซต์ โทรศัพท์ และอื่นๆ รวมทั้งพัฒนาและปรับปรุงระบบสารสนเทศสำหรับการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการ ให้สะดวกทันสมัยและติดตามผลงานได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาบุคลากรอีกด้วย
นาย ปรเมศวร์ อริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 1 เชียงใหม่ กล่าวว่า ในพื้นที่รับผิดชอบ 6 จังหวัด มีมากกว่า 6,000 กองทุนหมู่บ้านมีเงินหมุนเวียนนับหลายหมื่นล้านบาท ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 25 อำเภอ 204 ตำบล มีกองทุนหมู่บ้านรวมทั้งจังหวัด 2,146 แห่ง ปัญหาที่พบ มีการกู้ยืมเงินไปประกอบอาชีพ มีปัญหาการชำระบ้าง แต่ไม่มาก ก็สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งให้ผ่อนปรน ผ่อนผัน หรือขยายเวลา ซึ่งการกู้ยืมเงินไปประกอบอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ วงเงินไม่เกิน 3 หมื่นบาทต่อคน โดยจะต้องมการพัฒนาคุณภาพ เสริมศักยภาพของเครือข่ายให้ชุมชนให้เข้มแข็ง
ด้าน รศ.ดร.ชรินรัตน์ พุทธปวน ผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีชรินรัคน์ลำพูน กล่าวว่า ปัจจุบันการเรียนการสอบระบออนไลน์มีความจำเป็นมาก หลังเกิดวิกฤตโควิด 19 ที่ผ่านมา เพื่อให้มีอาชีพ จึงได้มีการเปิดหลักสูตรการสอนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ระยะสั้นขึ้นมา โดยเริ่มต้นขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน แล้วคาอยขยับไปทั่วภาคเหนือ

*****************
นิวัตร – ภัทร์ศิริ ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่ รายงาน

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *