#ชมคลิป”รองผู้ว่าตาก”นำหัวหน้าส่วนราชการ ตามหาน้ำตกรูปหัวใจ น้ำตก“ปิตุโกร”สวยสุดของตาก

“รองผู้ว่าตาก”นำหัวหน้าส่วนราชการ ตามหาน้ำตกรูปหัวใจ น้ำตก“ปิตุโกร”สวยสุดของตาก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
วันหยุดที่ผ่านมา
นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก
พร้อมด้วย นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง นายไพฑูรย์ จิตเนาวรัตน์
สาธารณสุขอำเภออุ้มผาง ส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น
ได้เดินทางมาตรวจพื้นที่แห่งท่องเที่ยวน้ำตกปิตุ๊โกร (น้ำตกรูปหัวใจ) บ้านกุยเลอเตอ ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และเดินทางเข้าน้ำตกพร้อมคณะของนายอำเภออุ้มผาง เพื่อแสดงความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวว่าเส้นทางเดินธรรมชาติมีความปลอดภัย
นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง ได้รายการแผนการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวว่า ได้จัดให้มีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน จัดกำลังพลเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางเดินเข้าน้ำตก โดยมอบหมายให้ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคงเป็นผู้กำกับดูแล จึงขอให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในความปลอดภัย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาขอให้ประสานงานกับผู้นำหมู่บ้านหรือคณะกรรมหมู่บ้าน ก่อนเดินทางมาท่องเที่ยว หากมีปัญหาใดๆ เกี่ยกับการเข้าไปท่องเที่ยวสามารถแจ้งมาได้ ณ.ที่ทำการปกครองอำเภออุ้มผาง
นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก
กล่าวว่าวันนี้มาดูความพร้อม ทั้งของชุมชน ทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเขามาดูแลนักท่องเที่ยว ได้รับความร่วมมือจากท่านนายอำเภอ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น
ที่ดูแลและประสาน ผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ามาดูแลนักท่องเที่ยว สืบเนื่องมาจาก ฝนช่วงนี้ฝนตก ติดต่อกันหลายวัน และวันหยุดยาวที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก
กิจกรรมวันนี้ สำรวจ เส้นทางความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวพร้อมทั้งปลูกต้นไม้ มาดูมาตรการการป้องกันไข้เลือดออกและมาลาเรียพร้อมทั้งมอบมุ้ง ให้กับนักท่องเที่ยว และ ประชาชน
น้ำตกปิตุ๊โกร หรือน้ำตกรูปหัวใจ
บนแผ่นดิน ดอยลอยฟ้า
เป็นน้ำตกที่อยู่บนเทือกเขาสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง
สำหรับน้ำตกปิตุ๊โกร ตั้งอยู่บ้านกุยเลอตอ หมู่ที่ 6 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก เป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่กลางภูเขาสูง ด้านตะวันตกของอำเภออุ้มผาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเส้นทางสุดโหด ต้องเดินฝ่าทางดินโคลน ข้ามลำห้วย เดินป่าลัดเลาะไปตามไหล่เขา เพื่อที่จะเข้าไปชมน้ำตกแห่งนี้ โดยมีระยะทางห่างจากบ้านกุยเลอตอ ประมาณ 7 กิโลเมตร
น้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่กลางภูเขาสูง ด้านตะวันตกของอำเภอ ต้องเดินฝ่าทางดินโคลน ข้ามลำห้วย เดินป่าลัดเลาะไปตามไหล่เขา เพื่อที่จะเข้าไปชมน้ำตกแห่งนี้
ช่วงไฮซีซั่นอยู่ช่วงฤดูฝนระหว่างเดือน มิถุนายน – ตุลาคม
สำหรับการเดินทางไปน้ำตกปิตุ๊โกร อยู่ห่างจากอำเภออุ้มผาง ประมาณ 70 กิโลเมตร ใช้เส้นทางอำเภออุ้มผาง-บ้านเปิ่งเคลิ่ง มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็จะถึงบ้านกุยเลอตอ บริเวณทางเข้าน้ำตกจะมีจุดบริการนักท่องเที่ยว
จากนั้นก็จะต้องเดินเท้าผ่านลำห้วย ทางไปไร่ของชาวบ้านที่มีสภาพเป็นเนินเขาเตี้ยๆสลับกัน เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร และจะเข้าสู่เขตป่าชุมชนของบ้านกุยเลอตอ ลัดเลาะไปตามลำห้วยกับเส้นทางในป่าดิบชิ้น ประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงบริเวณที่เป็นจุดกางเต็นท์
ในบริเวณนี้จะมีลำธารไว้สำหรับพักผ่อน เมื่อพักผ่อนเสร็จแล้วการเดินทางไปน้ำตกปิตุ๊โกร จะต้องข้ามลำธารลัดเลาะไปตามไหล่เขาเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร จึงจะพบกับน้ำตกรูปหัวใจ “ปิตุ๊โกร” ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมน้ำตกดังกล่าวได้ จนถึงเดือน ตุลาคม

ลุงโรจน์ เจ้าของ
ต้นภูเลกาแฟสด เล่า ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า

ตนเอง อยู่ที่ตัวอำเภออุ้มผาง มากับครอบครัว มาขายกาแฟสด บริเวณ ปากทางเข้าน้ำตกรูปหัวใจ
หรือ“ปิตุโกร”
ช่วงเช้าตั้งแต่เช้ามีนักท่องเที่ยวขึ้น ไป ที่น้ำตก ประมาณ100คน และช่วงสายๆทยอยมาเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย
แต่ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา นักท่องเที่ยว กว่า 700 คน เดินทางมาเที่ยวน้ำตกอย่างหนาแน่น
ตนเองก็อยากเชิญชวน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้ำตก รูปหัวใจ

ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *