#ชมคลิปพลังน้ำใจคนไทย เจ้าของบริษัท ดิทโต้ฯ ร่วมซับน้ำตา ชาวมูโน๊ะฯ – ชื่นใจเห็นพลังคนไทยร่วมด้วยช่วยกัน#

#พลังน้ำใจคนไทย
เจ้าของบริษัท ดิทโต้ฯ ร่วมซับน้ำตา ชาวมูโน๊ะฯ – ชื่นใจเห็นพลังคนไทยร่วมด้วยช่วยกัน#
ความคืบหน้าการช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ณ มูโน๊ะ อ.สุไหงโกลกจังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม จนถึงวันนี้ มีผู้ได้รับผลกระทบ 1,935 คน และ เสียชีวิต จำนวน 12 ราย มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 209 ราย และจำนวน 427 ครัวเรือนบ้านเรือเสียหาย ส่วนทรัพย์สินเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก การช่วยเหลือประชาชนเกิดขึ้นจากหลายภาคส่วน และอีกส่วนที่เกิดขึ้นจาก นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ ครอบครัว มอบให้ ศูนย์พัฒนาอาชีพกลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ช่วยเหลือประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้ง อาหาร ของใช้จำเป็น รวมถึงการช่วยเหลือในระยะยาว ซึ่งทางศูนย์พัฒนาอาชีพฯ มีการเร่งผลิตอิฐบล๊อค จำนวนมากเพื่อจะนำไปช่วยเหลือในการสร้างที่อยู่อาศัย ให้ผู้ประสบภัย
โดย น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานกลุ่มฯ กล่าวว่า สิ่งแรกที่อยาก ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทุกหน่วยที่ร่วมด้วยช่วยชาวบ้านอย่างเต็มที่ ภาพที่เห็นทุกคนช่วยเหลือกันเห็นอกเห็นใจกันและมีความสามัคคีมาก เพราะเรา คือคนไทย มีน้ำใจหลังไหลเข้ามาอย่างน่าชื่นชม ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน และยิ่งไปกว่านั้น ทางศูนย์ฯต้องขอบคุณ นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ ครอบครัว ที่ส่งความห่วงใย ช่วยเหลือประชาชนมาตลอดและต่อเนื่องรวมถึงประชาชนในพื้นที่อีกด้วย
ในส่วนของการช่วยเหลือประชาชน ครั้งนี้ได้แบ่งทีม ร่วมช่วยเหลือ เป็นทั้งด้าน อาหาร น้ำดื่ม แพมเพิส นม ขนมของใช้และอุปกรณ์ ที่จำเป็น ของใช้จำเป็นในพื้นที่วันแรกของเหตุการณ์ จนถึงล่าสุดนี้ ยังคงมีทีมพื้นที่ร่วมช่วยเหลือประชาชนอีกหลายมิติ ในการฟื้นฟู่ นอกจากนี้ อีกทีมเราเร่งผลิตอิฐบล็อก ให้ได้จำนวนมากเท่าที่จะทำได้ตามกำลังที่พวกเรามี เพื่อนำไปมอบให้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย ซึ่งคาดว่าในส่วนนี้จะสามารถนำไปสร้างบ้านให้ประชาชนไม่เกินกลางเดือนนี้ พร้อมประสาน การสนับสนุน รถบรรทุกของนำส่งในพื้นที่มูโน๊ะ จาก พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผู้ช่วย ผบ.ทบ.) ประสาน กอ.รมน. 4 ร่วมขนส่ง อิฐบล็อกที่ผลิตจากศูนย์พัฒนาอาชีพฯที่อำเภอยะหา จ.ยะลา ไปยังพื้นที่มูโน๊ะ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *