ตำรวจ สภ. บางสะพานจัดทำบุญเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติประจำปี 67

ตำรวจ สภ. บางสะพานจัดทำบุญเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติประจำปี 67
เมื่อเวลา9:30 น.นวันที่ 17 ต.ค.67 สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบฯ นำโดย พ.ต.อชัยนรินทร์แก้วสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.บางสะพานได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2567 ตามนโยบาย สตช.พร้อมอ่านสารของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณของข้าราชการตำรวจในสังกัด การมอบนโยบายเพื่อให้ข้าราชการตำรวจนำไปยึดถือและปฏิบัติ และทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พิธีไหว้กลางแจ้งพิธีบูชาพระภูมิชัยมงคล พิธีไหว้ศาลปู่ย่า-ตายาย พร้อมไหว้รูปปั้นอนุสาวรีย์ตำรวจเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมด้วยพ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์รองผกก.สภ. บางสะพานและกกตร. บางสะพาน ข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมณ.สภ. บางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมได้รายงานการปฏิบัติงานของสภ.บางสะพานที่ผ่านมาอุปสรรคการปฏิบัติงานกำลังพลที่ปฏิบัติงานอยู่ในขณะนี้ให้ได้ทราบ และผกก
.มอบรางวัลให้แก่ข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ด้านต่างๆเช่นข้าราชการตำรวจที่ได้รับทำชมเชยจากประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ข้าราชการสายสืบที่มีผลงานจับกุมอาวุธปืนจำนวน 6 รายข้าราชการตำรวจจราจรที่มีผลงานจับคุณอาวุธปืนข้าราชการสายตรวจ พร้อมข้าราชการตำรวจสายธุรการเรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของภาครัฐ(ITA)มีผลงานประเมินของสภ.บางสะพานได้อันดับที่ 1 ของภ.จ.ว.ปข.ระดับภาค ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมในพิธี ก่อนจะรับประทานอาหารร่วมกันด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง
พ.ต.อ.ชัยนรินทร์แก้วสุวรรณผู้กำกับการสภ.บางสะพาน กล่าวว่า ผมขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่าน ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ และอุทิศตนในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถในอาชีพตำรวจที่ท่านรัก และขอขอบคุณครอบครัวของข้าราชการตำรวจทุกท่านที่คอยช่วยเหลือ สนับสนุน และเป็นกำลังใจให้แก่กันและกันตลอดมา ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพร ให้ข้าราชการตำรวจทุกท่าน และครอบครัว มีความสุข ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตราชการ มีพลานามัยสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย และภยันตรายทั้งปวง พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่สร้างความสงบสุขและเป็นธรรมให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนต่อไป สำหรับ “วันตำรวจ” นั้น จัดขึ้นเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้ง “กองตำรวจ” ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2405 มีชื่อเรียกว่า กองโปลิศ ต่อมามีการปรับปรุงโครงสร้างเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 13 ตุลาคม 2458 มีการประกาศรวมกรมพลตระเวน กับกรมตำรวจภูธร เป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า กรมตำรวจ จึงได้ยึดถือเอาวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันตำรวจ ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาเมื่อปี 2560 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงให้วันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (17 ตุลาคม 2541) เป็นวันตำรวจไทยแทนวันที่ 13 ตุลาคมในอดีต เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ และเทิดทูนพระองค์ท่านเป็นต้นมา
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *