#รอยยิ้มแห่งความสุขจากการที่ได้เห็นช้างมอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยเจอมาก่อน

#รอยยิ้มแห่งความสุขจากการที่ได้เห็นช้างมอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยเจอมาก่อน
หลังจากบรรยากาศแห่งความทุกข์ของพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมในอำเภอสารภีจังหวัดเชียงใหม่ถือว่าน้ำยังท่วมสูงทำให้พี่น้องประชาชนยังต้องลำบากในเรื่องของการสัญจรเข้าออกจากพื้นที่

วันนี้จึงมีรอยยิ้มที่ให้เด็กๆในพื้นที่ชุมชนอำเภอ สารภีจังหวัดเชียงใหม่โดยมีการนำช้างจากบ้านพักช้างตระกูลแสน ดูช้างดูดอยอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่จำนวนสองเชือกซึ่งถือว่าเป็นฮีโร่ช้างและเป็นช้างแสนสวยนั่นคือ พลายวาเลนไทน์ และพังฟ้าใส ซึ่งหลายคนอาจจะรู้จักช้างฮีโร่เชือกนี้ดีหลังจากที่เคยช่วยนักท่องเที่ยวแพแตกอยู่ในลำน้ำแม่แตงซึ่งทางท่านพระครูอ๊อดวัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่จึงรีบสั่งให้ควาญช้างไสช้างลงไปช่วยเหลือ

และวันนี้เป็นอีกหนึ่งบทบาทในการลงพื้นที่ชุมชนส่งเสบียงถุงยังชีพน้ำดื่มและข้าวกล่องให้กับพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งมีทางทีมควาญช้างและทีมชุดกู้ชีพน้ำหลาก ลงพื้นที่ร่วมกันซึ่งกิจกรรมในวันนี้หลายคนคงจะเป็นห่วงในเรื่องของช้างเดินไปสะดุดของมีคมตะปูซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของควาญช้างอย่างใกล้ชิด

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้นับว่าเป็นวันที่สองที่ได้ลงนำช้างเข้าไปในพื้นที่ที่รถเข้าไม่ถึงอีกทั้งบางคนอาจจะอยู่ชั้นบนของบ้านช้างจะสามารถยื่นสิ่งของให้ผู้ประสบภัยได้โดยตรง
หลายคนมีรอยยิ้มและได้รับความสุขจากการได้เห็นช้างบางคนน้ำตาใหลที่ช้างได้มอบมอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยเจอมาก่อน

 

 

 

ซึ่งบทบาทนี้เป็นบทบาทที่สำคัญในการนำช้างสัตว์คู่บ้านคู่เมืองซึ่งในอดีตอาจจะเคยสู้รบหรือสร้างบ้านสร้างเมืองแต่วันนี้ช้างได้มาทำฐานะช้างจิตอาสาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมซึ่งถือว่าเป็นการฝึกช้างเป็นช้างกู้ชีพและตอบโต้ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในพื้นที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *