เยี่ยมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อำเภอลองอำเภอวังชิ้นและอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่//

เยี่ยมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อำเภอลองอำเภอวังชิ้นและอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่//

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 ณสนามกีฬาโรงเรียนบ้านแม่จั๊วะประชาราษฎรรังสรรค์อำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ ได้มีกิจกรรมเปิดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อำเภอลองอำเภอวังชิ้นและอำเภอเด่นชัยภายใต้โครงการสานสัมพันธ์นักปกครองและประชาชนในท้องที่ด้วยกิจกรรมกีฬาประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี ดร. วรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่เขตที่ 3 อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานเปิดพิธี

 

 

และมีนาย ประจักษ์ จินดาจำรูญ  นายอำเภอเด่นชัย ต้อนรับประธานในพิธีและแขกที่มาร่วมงานและนายสมชาย ขอนวงศ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเด่นชัยอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ การจัดงานแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์นาคปกครองและประชาชนในท้องถิ่นด้วยกิจกรรม กีฬาได้เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ 2565 ในชื่อโครงการสานสัมพันธ์นักปกครองและประชาชนในท้องถิ่นด้วยกิจกรรมกีฬาโดยมีหน่วยงานเข้าแข่งขันทั้งหมด 7 อปทโดยมีวัตถุประสงค์ให้นักปกครองและประชาชนในท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีสร้างความสามัคคีระหว่างประชาชนในท้องถิ่นและเป็นการสนับสนุนการออกกำลังกายและเพื่อสุขภาพที่ดีในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้มีการประกวด ทั้งหมดอยู่ 5 ชนิดมีการวิ่งผลัดกระสอบประชาชนทั่วไป วิ่งผ่านวงล้อ วิ่งเรือบกประชาชนทั่วไป    วิ่งผลัดบอลลอดขาประชาชนทั่วไป   วิ่งผัดแห่ระเบิด    การประกวดขบวนพาเหรด การประกวดกองเชียร์    การแข่งขันทำอาหารลาบเมือง(ลาบแพร่)

ภายในงานสร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับผู้ที่มาร่วมงานและและสร้างความสานสัมพันธ์ระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลและชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตลอดจนผู้นำท้องถิ่นท้องที่ประชาชนนายอำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่และภายในงานมี นายอนุวัจ วงค์วรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และ -นายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายกอบจ.
-นายวิตติ แสงสุพรรณ ประธานสภา อบจ.แพร่
นายจักริน เป็นบุญ เลขานุการนายกอบจ.
นายวังสาคร หมั่นขีด สจ.เด่นชัยเขต1

นายอนันต์ กาศสมบูรณ์ สจ.เด่นชัย เขต2
นายแสงสว่าง เสือขำ สจ. อำเภอลองเขต1
นายบุญโชติ ยานสกุล สจ.อำเภอลอง เขต2
น.ส.พยอม ขุนชุ่ม สจ.อำเภอลองเขต3
นาง.มยุรี ยาวิชัย
สจ.เขต อำเภอเมือง

นายกเทศมนตรี
นายกอบต.และพี่น้องอำเภอเด่นชัย ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้//

 

ภาพ/ข่าว นางสาวสายรุ้ ธรรมมี
รายงานจังหวัดแพร่

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *