จ.ศรีสะเกษ – หอบเงินหมื่นส่งถึงมือผู้พิการถึงบ้านเจ้าตัวร้องครางสุดดีใจ ในขณะที่ชาวบ้าน”ลมจับ”ไม่เคยนับเงินหมื่นสุดทราบซึ้งไหว้ขอบคุณรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์

จ.ศรีสะเกษ – หอบเงินหมื่นส่งถึงมือผู้พิการถึงบ้านเจ้าตัวร้องครางสุดดีใจ ในขณะที่ชาวบ้าน”ลมจับ”ไม่เคยนับเงินหมื่นสุดทราบซึ้งไหว้ขอบคุณรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคมบ้านกระแชง ตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายธนาวรรณ สุระชาติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่มอบเงิน จำนวน 10,000 บาท ตามโครงการของรัฐบาล ซึ่งแจกให้กลุ่มคนเปราะบางและกลุ่มคนพิการ เพื่อเป็นการลดภาระในการเดินทางของผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท ที่ต้องเดินทางไปต่อคิวรับเงินสด ตามธนาคารต่างๆ โดยมีประชาชนกลุ่มเปราะบาง และผู้พิการในพื้นที่ตำบลกระแชง จำนวน 528 ราย วันนี้ ที่เข้ามารอรับเงิน 10,000 บาท จากทางรัฐบาล ผ่านการจ่ายเงินขององค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่มีการจ่ายเงิน จำนวน 10,000 บาท นั้น ปรากฏว่าได้มีชาวบ้านเกิดอาการเป็นลม ด้วยความดีใจ ที่ได้รับเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล ทราบชื่อ คือ ยายปอนด์ อายุ 80 ปี โดยเจ้าตัวได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สาเหตุที่ตนเป็นลมเพราะรู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้เงินจากรัฐบาล เพราะไม่เคยได้จับเงินหมื่นมาก่อน ทำให้ตนเกิดอาการตกใจและเป็นลมหน้ามืดขึ้นมา ซึ่งชาวบ้านที่ใกล้เคียงต้องช่วยกันนำกระดาษมาพัดและพานำมานั่งเก้าอี้ เพื่อบรรเทาอาการเป็นลม ก่อนที่จะนำส่งยายปอนด์กลับบ้าน

ต่อมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ได้เดินทางไปที่บ้านของนายอภิชาติ หรือนายต้น อายุ 30 ปี ชาวบ้านบ้านกระแชง ตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งป่วยเป็นโรคโปลิโอ ตั้งแต่กำเนิด มีนางนโมรา อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่เป็นผู้ดูแลมาตลอด เพราะพ่อของนายต้น นั้น ได้เสียชีวิตไปนานกว่า 6 ปี แล้ว จึงเป็นหน้าที่ของพี่สาวและน้องชายของนายต้น ต้องหาเงินมาดูแลครอบครัว ซึ่งขณะที่นายต้นได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท จากทางรัฐบาล ก็ได้ส่งเสียงลักษณะเหมือนอาการดีใจ อยู่ตลอดเวลา

นางนโมรา เปิดเผยว่า นายต้น ป่วยเป็นโรคโปลิโอ ตั้งแต่กำเนิด ทำให้ภาระส่วนใหญ่การดูแลครอบครัว ตกอยู่กับพี่สาวและน้องชายของนายต้น ในการทำหน้าที่ส่งเงินมาให้ช่วยเหลือจุนเจือ เพราะตนก็ไม่ได้ทำงานแต่อย่างใด โดยพี่สาวของนายต้น ทำงานอยู่ต่างจังหวัด จะส่งเงินมาให้ทางบ้านเดือนละ 2,000 – 3,000 บาท ส่วนน้องชายของนายต้น ทำงานเกษตรกร และรับจ้างทั่วไป ซึ่งตนต้องขอขอบคุณรัฐบาล ที่ให้เงินจำนวน 10,000 บาท ในครั้งนี้ ตนจะนำเงินไปซื้อแพมเพิร์สและสิ่งของต่างๆในครอบครัวเพื่อมาใช้ในการดูแลนายต้นต่อไป

นายธนาวรรณ สุระชาติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง กล่าวว่า สำหรับวันนี้ประชาชนกลุ่มผู้เปราะบางและผู้พิการในพื้นที่ตำบลกระแชง ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลของเราได้รับการโอนเงินจากรัฐบาล และเบิกถอนเงินมาแจกให้กับประชาชน จำนวน 528 ราย ในพื้นที่ เป็นจำนวนเงิน 5,820,000 บาท ทั้งนี้ หากดูจากหลักความจริงจะเห็นได้ว่า ถ้าประชาชนทั้งกลุ่มเปราะบางและผู้พิการต้องเดินทางไปต่อคิวรับเงินจากธนาคาร ต้องประสบพบเจอกับสภาพความแออัด อากาศที่ร้อน การรอคอยที่ยาวนาน เพราะมีผู้คนที่มารอต่อแถวเบิกเงินเป็นจำนวนมาก ตนเห็นว่า เราสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ถึงหมู่บ้าน ถึงพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย/////

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข ศรีสะเกษ โทรศัพท์ 088-590-4090

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *