จับฝิ่นดิบ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สะเรียง บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมฝิ่นดิบพร้อมผู้ต้องหาหญิง 1 ราย ที่บ้านแม่เหาะ

จับฝิ่นดิบ

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สะเรียง บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมฝิ่นดิบพร้อมผู้ต้องหาหญิง 1 ราย ที่บ้านแม่เหาะ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 03.00 น. โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ผอ.ศอ.ปส.จ.มส.) และนายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอแม่สะเรียง (ผอ.ศป.ปส.อ.แม่สะเรียง) ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง และชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลแม่เหาะ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ดำเนินการในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด ตามมาตรการของกระทรวงมหาดไทย ที่ได้สั่งการให้กรมการปกครองและจังหวัด ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567) ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และนโยบายของกรมการปกครองปฏิบัติการ Quick win ตามโครงการ “หนึ่งตำบล หนึ่งการปราบปรามผู้ค้ารายย่อย One Tambon, One Suppression of Drug Dealers (OTOSDD)” ดำเนินการปูพรมค้นหาผู้ค้าผู้ค้าเสพติดรายย่อย ในหมู่บ้าน/ชุมชน ภายในตำบล อย่างน้อย 2 ราย โดยให้บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัด โดยได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ดังนี้

จากการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย เป็นหญิง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 7 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ห่อหุ้มด้วยแผ่นพลาสติกสีฟ้า น้ำหนักรวมสิ่งหุ้ม 17.90 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณบ้านเลขที่ 30 หมู่ 7 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยกล่าวหาว่า (1) มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) โดยผิดกฎหมาย (2) เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) โดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจของตนเอง เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัว สืบสวน/สอบสวน/ขยายผล โดยปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ. 2565 และภายหลังจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
———————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *