เทศบาลเมืองราชบุรี จัดอบรมโครงการพัฒนาผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

เทศบาลเมืองราชบุรี จัดอบรมโครงการพัฒนาผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

 

 

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กันยายน 2567 ณ ศาลาประชารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี นางรังษี หลิมกำเหนิด ปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี มอบหมายให้นางสาวจิรฐา พรมรักษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพัฒนาผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีนางสาววมพร พึ่งวอน หัวหน้าฝ่ายบุคลากรทางการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ มีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี พนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างประจำเทศบาลเมืองราชบุรี จำนวน 120 คน ร่วมอบรมในวันนี้
สืบเนื่องจาก ผู้บริหาร สมาชิกสภา และบุคลากรของเทศบาลเมืองราชบุรี ถือเป็นทรัพยากรบุคคลของเทศบาลเมืองราชบุรี ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของเทศบาลฯ ไปสู่เป้าหมาย และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนาทรัพยากรบุคคลเหล่านี้จึงถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในด้านบุคลากร ให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะ และสมรรถนะสูง ในการปฏิบัติงาน โดยมีหัวข้อการอบรมในเรื่องระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วย การรับเงิน เบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงาน และการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2566

 

และหัวข้อการเบิกค่าใช้จ่าย และการดำเนินการจัดหาพัสดุเกี่ยวกับการจัดงาน การจัดฝึกอบรม และขั้นตอนการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตาม ว119 ตลอดจนการบริหารงบประมาณรายจ่ายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมี อาจารย์ ดร.อุษณีย์ ทอย ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบียบเบิกจ่ายเงิน เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงิน การฝากเงิน การเก็บรักษาเงิน และการตรวจเงินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามระเบียบฯ สามารถนำไปใช้ในเชิงปฏิบัติ และถ่ายทอดความรู้ภายในหน่วยงานได้อย่างถูกต้องไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อราชการ ต่อไป
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/จ.ราชบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *