เพลิงไหม้โกดังเบเกอรี่ จ.ราชบุรี ทาง ทบ. ส่งกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ พร้อมให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ

เพลิงไหม้โกดังเบเกอรี่
จ.ราชบุรี ทาง ทบ. ส่งกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ พร้อมให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ

ตามที่มีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า (เบเกอรี่) ภายในหมู่บ้านวังทอง ๓ ซ.๑ ม.๑๐ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (๒๗ ส.ค.๖๗) โดยคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งบริเวณด้านในอาคาร มีอุปกรณ์พลาสติก อาทิ ถ้วย แก้ว หลอด โฟม ถุงพลาสติกและลังน้ำมันพืชเป็นจำนวนมาก ที่นับเป็นวัสดุติดไฟและส่งผลต่อการเข้าดับไฟในพื้นที่ ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวเป็นย่านกลางชุมชน ที่มีประชาชนพักอาศัยโดยรอบ

กองทัพบก โดยกองพันพัฒนาที่ ๑ จึงได้จัดกำลังพลชุดเตรียมพร้อมบรรเทาสาธารณภัย นำรถกระบะเคลื่อนที่เร็ว, รถดับเพลิงชนิดใช้สารเคมี, รถยนต์บรรทุกน้ำของกองทัพบก และเครื่องตัดถ่างชนิดไร้สาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในเขต จ.ราชบุรี สนับสนุนฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยมี นายจำนงค์ จันทร์วงศ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ นายวสันต์ กลิ่นสุคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก เป็นผู้อำนวยการเหตุการณ์ โดยได้เร่งทำการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ และฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตัวอาคารไว้ตลอดเวลา เพื่อให้คลายความร้อน ป้องกันการปะทุซ้ำและการทรุดตัวของอาคาร จนสามารถควบคุมเพลิงสงบได้ในเวลา ๑๙.๓๐ น. โดยไม่มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ปัจจุบันทางจังหวัดได้ประกาศพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตอันตรายห้ามเข้าโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุเพิ่มเติม โดยทางกองพันพัฒนาที่ ๑ ได้ประสานส่งมอบพื้นที่รับผิดชอบต่อให้กับมณฑลทหารบกที่ ๑๖ ซึ่งเป็นหน่วยดูแลงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบกใน จ.ราชบุรี และขณะนี้ทางหน่วยได้จัดกำลังพลประสานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามและสอบสวนสาเหตุของต้นเพลิง ประเมินความเสียหาย และพร้อมเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนตามที่ได้รับการประสานต่อไป
………….…………………..………
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก, ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๗

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *