สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่รายงานสถานการณ์น้ำจังหวัดแพร่ และผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกัน

สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่รายงานสถานการณ์น้ำจังหวัดแพร่ และผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกัน

 

 

นางสาวอัญชลี ปัญญากวาว เกษตรจังหวัดแพร่เผยว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่รายงานสถานการณ์น้ำจังหวัดแพร่ เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม- 21 สิงหาคม 2567 โดยทางสำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ได้ติดตามสถานการณ์แม่น้ำยมในพื้นที่อำเภอสอง(สถานีY.20)และอำเภอเมืองแพร่(สถานี(Y.1C)จังหวัดแพร่ สถานการณ์น้ำในปัจจุบัน ดังนี้

 

 

 


อำเภอเมืองสถานการณ์น้ำได้ท่วมล้นตลิ่ง(Y.1C)ทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลแม่ยมและตำบลท่าข้าม คาดการณ์พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย(ข้าวโพดฯ) จำนวน 40 ไร่
อำเภอสองสถานการณ์น้ำได้ท่วมล้นตลิ่ง(Y.20)ทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลบ้านกลาง ตำบลบ้านหนุนและตำบลห้วยหม้าย คาดการณ์พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย(ข้าวโพดฯ) จำนวน 90 ไร่
สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ได้ดำเนินการดังนี้ แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำยมให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นให้เตรียมขนย้ายทรัพย์บริเวณใกล้แม่น้ำยม , ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนเกษตรกรเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ เช่น เครื่องสูบน้ำ การเปิดทางระบายน้ำในพื้นที่การเกษตร , ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัย โดยการประสาน โครงการชลประทานจังหวัดแพร่และท้องถิ่นร่วมสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ต่างๆ , ประสานอำเภอและจังหวัดในการแจ้งเหตุประสบภัยพื้นที่การเกษตร(คชภ.1)
ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนทุกอำเภอให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

 

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี
รายงาน จังหวัดแพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *