ลำปาง-อุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก สรุปความเสียหาย 4 อำเภอ 8 ตำบล 12 หมู่บ้าน ล่าสุดสถานการณ์คลี่คายแล้ว

ลำปาง-อุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก สรุปความเสียหาย 4 อำเภอ 8 ตำบล 12 หมู่บ้าน ล่าสุดสถานการณ์คลี่คายแล้ว

 

 

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 ส.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.งาว แจ้งประชาสัมพันธ์ หมู่บ้านที่อยู่ริมแม่น้ำงาว ให้เตรียมการระวังน้ำป่าไหลหลากล้นตลิ่งแม่น้ำงาว ทาง นอภ.งาวได้ประสานทางชลประทานแจ้งเปิดประตูระบายน้ำจากฝายโครงการพระราชดำริ บ้านร้อง ต.บ้านร้อง ลงแม่น้ำงาว เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำท่วมหมู่บ้านและชุมชน

ทางด้าน ปภ.ลำปาง ได้รายงานรายงานสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากวันนี้ ความเสียหาย 4 อำเภอ 8 ตำบล 12 หมู่บ้าน ดังนี้ อ.วังเหนือ 2 ตำบล ได้แก่ ต.วังทรายคำ และ ต.วังทอง ดินสไลด์ ถนนหมายเลข120(วังเหนือ-พะเยา) กม.21+6 อ.แจ้ห่ม 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.ทุ่งผึ้ง หมู่ที่ 2,3,4,6 พื้นที่การเกษตร 100 ไร่ อ.งาว 5 ตำบล 8 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.บ้านแหง หมู่ที่ 4 และ 5 ต.หลวงใต้ หมู่ที่ 6 และ 8 ต.บ้านอ้อน หมู่ที่ 7 ต.บ้านร้องหมู่ที่ 11 ต.หลวงเหนือ หมู่ที่ 1 และ 3 อ.แม่เมาะ 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.นาสัก หมู่ที่ 6 และ 9

 

 

การดำเนินการและการให้ความช่วยเหลือ อำเภอดังกล่าว รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายและพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิต ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สถานการณ์คลี่คายแล้ว

แนวโน้มสถานการณ์ ปัจจุบันฝนในพื้นที่ อ.วังเหนือ และอ.งาว ยังมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ซึ่งจะทำให้สถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากยังคงทรงตัว และอาจมีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ส่วนพื้นที่ อ.แม่เมาะสถานการณ์ปกติแล้ว ในการนี้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้อำเภอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความตระหนักและเตรียมการป้องกันอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก อพยพประชาชน สัตว์เลี้ยง สิ่งของมีมูลค่าสูง ไปยังจุดอพยพ จุดปลอดภัย เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ และให้ชลประทานเปิดประตูระบายน้ำฝาย 2 แห่ง ในพื้นที่ ต.บ้านร้อง และ ต.ปงเตา อ.งาว เพื่อระบายน้ำไม่ให้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร

.
วินัย/ลำปาง Cr. ปภ.ลำปาง.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *