ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เต็มรูปแบบ

ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เต็มรูปแบบ

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เต็มรูปแบบ (Full Scale Emergency Exercise) กรณีอากาศยานประสบอุบัติเหตุในบริเวณท่าอากาศยาน ประจำปี 2567 ในรูปแบบการฝึกซ้อมจำลองสถานการณ์จริง

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เต็มรูปแบบ (Full Scale Emergency Exercise) กรณีอากาศยานประสบอุบัติเหตุในบริเวณท่าอากาศยาน ประจำปี 2567 ในรูปแบบการฝึกซ้อมจำลองสถานการณ์จริง โดยมี คณะกรรมการและคณะทำงานการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เต็มรูปแบบ และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแผนฉุกเฉินสนามบิน ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ร่วมฝึกซ้อมแผนดังกล่าว จำนวน 350 คน

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน กรมท่าอากาศยาน สังกัดกระทรวงคมนาคม ได้จัดทำแผนฉุกเฉินสนามบิน (Airport Emergency Plan) เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ในการเผชิญเหตุฉุกเฉินของสนามบิน จึงได้กำหนดการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินของสนามบินเต็มรูปแบบ (Full Scale Emergency Exercise) กรณีอากาศยานประสบอุบัติเหตุในบริเวณท่าอากาศยาน ประจำปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการฝึกซักซ้อมการปฏิบัติงานภายในหน่วยงานต่างๆ ภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เป็นไปตามแผนฉุกเฉินของสนามบิน และนำไปสู่การปฏิบัติทุกระดับให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์กรณีอากาศยานประสบอุบัติเหตุในบริเวณท่าอากาศยานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
———————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *