“ชมคลิป” สส.บัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคท้องที่ไทย วันนี้ผมขออนุญาตหารือท่านประธานสัก ๒-๓ เรื่อง

นายบัญชา เดชเจริญศิริกุล : กราบเรียนท่านประธานสภาที่เคารพครับ ผม บัญชา เดชเจริญศิริกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคท้องที่ไทย วันนี้ผมขออนุญาตหารือท่านประธานสัก ๒-๓ เรื่องนะครับ
เรื่องที่ ๑ พี่น้องชาวจังหวัดนครสวรรค์ฝากมาขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดยเฉพาะ พลตำรวจเอก สมศักดิ์ จันทะพิงค์ และทีมงาน สจ. ทุกท่านที่ได้จัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์อย่างดีเยี่ยมเลยครับ โดยเฉพาะ ท่าน ดาบตำรวจ เจน หมีทอง ขอปุ๊บ ได้ปั๊บเลยนะครับ วันนี้พี่น้องประชาชนจังหวัดนครสวรรค์ฝากมาขอบคุณนะครับ
เรื่องที่ ๒ เรื่องเร่งรัดภัยแล้งนะครับ เกี่ยวกับกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตั้งแต่ปีที่แล้วนะครับ ภัยแล้งบ้าง น้ำท่วมบ้าง ที่ชาวบ้านหลายจังหวัดยังไม่ได้รับเงินจากภัยนี้ ฤดูนี้เป็นฤดูเก็บเกี่ยวที่ต้องใช้เงินไปซื้อปุ๋ย ซื้อยา ทำการเกษตรฝากท่านประธานถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยครับ
เรื่องที่ ๓ เรื่อง One Map นี่เป็นปัญหามาหลายปีแล้วนะครับ โดยเฉพาะ
ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเฉพาะแนวเขตของ
กรมที่ดิน ส.ป.ก. ธนารักษ์ ๔ หน่วยงานนี้เป็นกันชนมาตลอด ที่ดินที่ว่างก็คือว่ากันชนระหว่างของ ส.ป.ก. กันชนระหว่างกรมที่ดิน กันชนระหว่างธนารักษ์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติไม่ถูกเลยครับ ของใครก็บอกเขตอยู่แค่นี้ หน่วยงานนี้ก็บอกเขตอยู่แค่นี้ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติอยู่ในพื้นที่ โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. หรือเจ้าหน้าที่ที่ดินก็ยึดเฉพาะของตัวเอง ก็เลยมีพื้นที่ของกันชนนี่ที่ยังไม่ได้ออกเอกสารสิทธิ์ทั้งประเทศเยอะแยะมากมายเลย อันนี้เป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะแนวเขตอีกแนวเขตหนึ่ง ก็คือที่ประกาศ One Map แนวเขตเส้นแบ่งเขตการปกครองพื้นที่เขตระหว่างจังหวัด เขตระหว่างอำเภอ เขตระหว่างตำบล หมู่บ้าน

ก็สลับกันไปสลับกันมาหลายจังหวัดสับกันไปปัญหาก็เลยเกิดกับประชาชน พอขึ้นทะเบียนเกษตรเวลาที่เดือดร้อนเวลามีภัยอะไรก็ขึ้นไม่ได้ ตรงนี้เป็นปัญหากับประชาชนมากเลยครับ ฝากกราบเรียนท่านประธานไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยครับ ขอบคุณครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *