ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับหนุ่มใหญ่ ก่อเหตุตระเวณลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำประปา ของชาวบ้าน อ้างตกงาน หาเงินส่งลูกเรียน

ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่
จับหนุ่มใหญ่ ก่อเหตุตระเวณลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำประปา ของชาวบ้าน อ้างตกงาน หาเงินส่งลูกเรียน


เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2567 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ มิเตอร์น้ำ และปั๊มน้ำ ของชาวบ้านในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.ฯ ,พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว เร่งรัด และติดตามคดีดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ต่อเนื่อง จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นพร้อมด้วยกระเป๋าเดินทาง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมสวมหมวกนิรภัย ได้หลบหนีไปตามถนนชุมชน ทางชุดสืบสวนของ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ติดตามคนร้ายทำให้ทราบว่าผู้กระทำความผิดดังกล่าวคือ นายนิรัญ (ปิดนามสกุล )อายุ 41 ปี ที่อยู่ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ทำการจับกุมตัว นายนิรัญ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ คลิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน
จากนั้นได้ทำการควบคุมตัวมาสอบสวนปากคำ รับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์มิเตอร์น้ำ มาแล้วหลายพื้นที่ จนกระทั่งล่าสุด มาก่อเหตุลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืน บริเวณบ้านของผู้เสียหายที่กำลังก่อสร้าง ตั้งอยู่ หมู่บ้านป่าแดดใต้ ซ.11 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่
และได้ถูกกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่(ชุดเหยี่ยวดำ)จับกุมขณะขับขี่รถจักรยายนต์คันก่อเหตุ บริเวณถนนสาธารณะป่าตัน ซ.4 ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามที่ปรากฏในคลิปซึ่งได้กระทำความผิดไปเพียงเพราะตนไม่ได้รับค่าจ้างงาน อีกทั้งยังตกงาน จึงได้อาศัยประสบการณ์ที่ตนเคยทำงานด้านการประปา มาก่อเหตุดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม” และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป.
***************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *