“ชมภาพ”เปิดแล้วยิ่งใหญ่ งานวันของดีศรีสัชนาลัย เทศกาลอาหาร “ชิมทุเรียนหมอนพระร่วง” ในงานกาชาดอำเภอศรีสัชนาลัยประจำปี2567 จ.สุโขทัย

เปิดแล้วยิ่งใหญ่ งานวันของดีศรีสัชนาลัย เทศกาลอาหาร “ชิมทุเรียนหมอนพระร่วง”
ในงานกาชาดอำเภอศรีสัชนาลัยประจำปี2567 จ.สุโขทัย
เมื่อเวลา 17.30น.ของวันที่18กค.2567ณ.บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย นาย มนู พุกประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัยได้มาเป็นประธานพิธีเปิดงานวันของดีศรีสัชนาลัยเทศกาลอาหารและงานกาชาด ของอำเภอศรีสัชนาลัยประจำปี2567ทั้งนี้ นาย นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย
ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ อนึ่งเมื่อช่วงเวลา15.45น.ได้มีการจัดขบวนแห่รูปขบวนจัดตกแต่งด้วยผลไม้นางงามขบวนเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่10พร้อมแสดงร่ายรำวัฒนธรรมของแต่ละชุมชนแสดงอัตลักษณ์ของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆที่อยู่ในเขตอำเภอศรีสัชนาลัยบนถนนสายศรีสัชนาลัยโดยผ่านตลาดเทศบาลหาดเสี้ยวและมีประรำพิธีสำหรับประธานพิธีและผู้นำส่วนราชการผู้นำชุมชนนั่งชมด้วย ทั้งนี้ภายในที่จัดงานหน้าที่ว่าการได้มีเวทีกลางแจ้งได้มีพิธีเปิดโดยประธานพิธี พร้อมมีการแสดง และการแจกรางวัลสำหรับเกษตรกรที่นำผลไม้เช่นทุเรียนมาประกวดด้วย ทั้งนี้งานของดีศรีสัชนาลัยเทศกาลอาหารและงานกาชาด ประจำปี2567ได้จัดงานตั้งแต่วันที่18-22กรกฎาคม2567ณ.หน้าที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัยโดยภายในงานก็จะมีการจัดบูชขายอาหารของดีศรีสัชนาลัยและบูชขายผลไม้ สินค้าราคาประหยัดทั้งอุปโภคและบริโภค สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์สินค้าOTOP การประกวดทุเรียนของเกษตรกรส่วนเวทีกลางก็จะมีการแสดงของชุมชนและชนเผ่าเป็นการแสดงพื้นบ้านการระเล่นการประกวดเยาวชนดีเด่น เก่งและดีTO BE NUMBER ONE I DOL ของเยาวชนนักศึกษานักเรียนใน เขตอำเภอศรีสัชนาลัย การประกวดร้องเพลงของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การประกวดเทพีศรีสัชนาลัยและอื่นๆอีกมากมายในทุกค่ำคืน อนึ่งวัตถุประสงค์การจัดงานก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมส่งเสริมเพื่อให้ประชาชน เกษตรกรในพื้นที่ได้นำผลผลิตผลไม้ ผลิตภัณฑ์พื้นบ้านมาค้าขายให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและการรักษาอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของไทยเราพร้อมส่งเสริมการปลูกทุเรียนที่เป็นผลไม้สร้างชื่อเสียงและเป็นสินค้าสร้างรายได้ในอำเภอศรีสัชนาลัยด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย0821632939

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *