ปภ.แพร่เข้าเยี่ยวยาให้กำลังใจหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เสียหายทั้งหลัง

ปภ.แพร่เข้าเยี่ยวยาให้กำลังใจหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เสียหายทั้งหลัง

 

 

นางสาวรำพู จันต๊ะปะตุ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่เผยว่า วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 21.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 6 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป้นบ้านของนางบุญมา สมบุตร ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีผู้เสียชีวิต

 

การดำเนินการและการให้ความช่วยเหลือ ทางอำเภอสอง ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ องค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน สถานีตำรวจภูธรสอง , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อปพร. อาสาสมัคร สนับสนุน รถดับเพลิง /รถน้ำ เข้าทำการระงับเหตุการณ์จนสถานการณ์เพลิงสงบเวลา 22.30 น. สำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่
ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้อำเภอ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้ ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความตระหนักและเตรียมการป้องกัน อัคคีภัย ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง , เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ
ต่อมา วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นางสาวรำพู จันต๊ะปะตุ หัวหน้าหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่มอบหมาย ให้ทางหัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านประสบเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งมีผู้อาศัยทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นางบุญมา สมบุตร อายุ 74 ปี เจ้าบ้าน เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณหัวไหล่ซ้าย เจ้าหน้าที่ รพ.สต. เตาปูน พาไปล้างแผล ณ โรงพยาบาลสอง , นายมารุต สมบุตร อายุ 41 ปี บุตรชาย , เด็กชายพุฒิพงศ์ สมบุตร อายุ 10 ปี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเตาปูน โดยทางผุ้อำนวยการโรงเรียนเตาปูน อยู่ระหว่างเปิดบัญชีธนาคารเพื่อขอรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียน ขอรับบริจาคเสื้อผ้าชุดนักเรียน กับนักเรียนในโรงเรียน และอนุญาตให้ไปเรียนหนังสือโดยไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนักเรียน โดยมีนายกกิ่งกาชาดอำเภอสอง ผู้อำนวยการดรงเรียนบ้านเตาปูน และ อบต. เตาปูน ร่วมตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ

 

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่
นางสาวสายรุ้ง ธรรมมี รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *