จนท.ความมั่นคงยะลา รุดตรวจสอบเหตุปล้นปืน ชรบ.ใน 3 อำเภอของ จ.ยะลา คาดเตรียมนำไปก่อเหตุในพื้นที่

จนท.ความมั่นคงยะลา รุดตรวจสอบเหตุปล้นปืน ชรบ.ใน 3 อำเภอของ จ.ยะลา คาดเตรียมนำไปก่อเหตุในพื้นที่

 

 

 

วันที่10 มิย.67 เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จ.ยะลา ได้เข้าพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบเหตุคนร้ายปล้นปืน ชุด ชรบ.4 จุดในพื้นที่ อ.กรงปินัง อ.ยะหา และอ.เมืองยะลา จนสามารถได้ปืนพกสั้นไปจำนวน 3 กระบอก ปืนลูกซอง 4 กระบอก และวิทยุสื่อสารอีก 1 เครื่องหลบหนีไป

 

 

 

โดยที่บ้านของนายสะมะแอ เซะบิง ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จุดที่คนร้ายได้ปล้นอาวุธปืนของทางราชการไปได้จำนวน 1 กระบอก ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ลำใหม่ ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ จากการสอบถามขาวบ้านพบว่า คนร้ายคาดว่ามีประมาณ 17 คน แต่งตัวคล้ายทหารพรานเดินเข้ามาทางด้านหลังบ้านผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 65/1 หมู่ที่ 2 บ้านน้ำเย็น และได้ประกบตัวผู้ใหญ่บ้าน และชรบ.จับมัดมือทุกคน ได้อาวุธปืนลูกซองราชการ จำนวน 1 กระบอก

ส่วนที่จุด ชรบ.บ้านหม้อ หมู่ที่ 6 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ได้เข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อทำการพิสูทน์ทราบและเก็บหลักฐานในพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยจุดดังกล่าว คนร้ายได้เข้าประกบตัว ชรบ.จับมัดมือทุกคนได้ถามหาอาวุธปืนราชการ แต่ ชุด ชรบ.ไม่ได้นำอาวุธมาด้วย หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเก็บวัตถุพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ลงมือก่อเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน เพื่อจัดเตรียมอาวุธไปใช้ในการก่อเหตุโดยมุ่งเป้าไปยังเจ้าหน้าที่รัฐเป็นสำคัญ

 

อับดุบหาดี/ยะลา/10ก.ค.67

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *