ฮั้วสว.รับรองไปก่อน แล้วค่อยสอย.!!

ฮั้วสว.รับรองไปก่อน แล้วค่อยสอย.!!

กกต.คุณได้ยินเสียงประชาชนหรือไม่.? ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้ ความถูกต้องเที่ยงธรรม ต้องมาก่อน.! จะเป็นฟ้าสีทองผ่องอำไพ หรือฟ้าสีดำที่หมองหม่น.! กกต.ต้องช่วยกันตรวจสอบ แต่ไม่ใช่ไปตรวจในห้องกัน 2 คน แล้วมาบอกว่าถูกทั้งหมด.! หรือไปบอกว่าผิดทั้งหมดนั้นก็ไม่ใช่.! การเลือกสว.ครั้งนี้ มีการทุจริตคดโกงอย่างมโหฬาร โกงกันอย่างเป็นระบบที่เหนือชั้น.! ชาติบ้านเมืองจะไปต่อกันไม่รอด การขับเคลื่อนพัฒนาประเทศทุกๆด้าน จะถอยหลังเข้าคลอง เราพี่น้องประชาชนจะอยู่กันได้เช่นไร.!

ควรหาผู้เชี่ยวชาญจริงๆ มาตรวจสอบ เรื่องนี้เป็นเรื่องระเบียบข้อกฎหมาย.! หากมีระบบดีอยู่บ้างที่เป็นประชาธิปไตย แม้ว่าจะไม่เต็มใจ แต่ก็ดีกว่ายกเลิกแล้วไปทำอย่างอื่น.! วันนี้อยากให้ทำตามกฎหมาย ไม่ใช่ว่าแพ้แล้วมาหาเรื่อง หรือเป็นขี้แพ้ชวนตี.!

คำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับระบบ การตรวจสอบคุณสมบัติ กกต.ได้ทำอย่างถูกต้องครบถ้วนแล้วหรือไม่

และการดำเนินการมีมาตรฐานเช่นไรในการรับสมัคร รับรอง และตรวจสอบของสว..! การทุจริตครั้งนี้เป็นพฤติกรรมชั่วร้ายที่สุดในการเลือกตั้ง.! แต่กกต.ไม่สามารถจับและให้ใบแดงใครได้.! กกต.จะดึงดันลุยไปต่อ ประกาศหมด จบเร็วแล้วตายหมู่ ประเทศชาติเสียหาย หรือจะยอมใช้เวลา ให้รอบคอบ จัดการคนทำผิดก่อนแล้วจึงประกาศ ช้าไปบ้าง แต่ถูกต้องจบจริงได้

ถึงแม้ว่าจะมีกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็เป็นการทำลายอุดมการณ์และความหวัง ยิ่งไปกว่านั้นเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย.! ส่งผลให้เกิดการทำลายชาติโดยไร้ปัญญา.! ยิ่งกฎเกณฑ์ไม่ชอบธรรมและการตีความของผู้ใช้อำนาจไม่ชอบธรรม แบบอำนาจนิยม ก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีก “ผิดหรือถูก” อยู่ที่การยกข้ออ้างมา “สิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทยย่อมยากแก่การควบคุม”

การเลือกตั้งสว. ครั้งนี้ เจตนาให้มีคนกลุ่มอาชีพ หลากหลาย มาเป็นตัวแทนทำหน้าที่ กลั่นกรองกฎหมาย คัดสรรคนดีมาทำหน้าที่ ในตำแหน่งที่สำคัญ เพื่อผดุงความยุติธรรมในสังคม และเจตนาแยก พรรคการเมือง ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่สิ่งที่ได้มาพรรคการเมือง เข้าแทรกแซง แต่ที่ได้มา คือ การแข่งขัน เพื่อได้อำนาจมาเสริมบารมีหรือพรรคตัวเอง คนชนะ คือกลุ่มคนที่ เล่นเกมเก่ง ประชาชนได้อะไรกันแน่ในสว.ชุดนี้ นี่คือสิ่งที่ประชาชน ต้องการ หรือ.???

หากต้องชี้แจงแก้ต่างก็สิ้นศรัทธา.? กกต.ก็ควรแถลงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้ประจักษ์โดยตรงจะดีกว่า.! ว่าจะรับรองหรือไม่ เป็นวันใด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนคนไทย ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจที่แท้จริง.! อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด เพื่อเดินหน้าบนเส้นทางประชาธิปไตย และมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงต่อไป

ไปไหน เจอใคร ใครถาม.?? ทำไมผลเลือกตั้งออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าอยากให้ชาติดำรงคงอยู่ต้องรับฟังคำเตือนของประชาชน

โลกมันกลม..แต่..สังคมมันเหลี่ยม

เลือกตั้งที่ผ่านมามันไม่ใช่การเลือกตั้ง.! มันเป็นประกาศิตของพรรคใหญ่

อันกรรมใด ใครก่อ ก็รับไป

กฎหมายได้ ใช้งาน ประหารหมู่

ยศตำแหน่ง แต่งไว้ ให้ใครดู

น่าอดสู ถูกสังคม เขาโจมตี เส้นทางเงิน เดินหน้า หาอัปรีย์ กฎแห่งกรรม ตามราวี ใช้หนี้กรรม.!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *