หนองคาย-โจรชุมยิ่งกว่ายุงลาย ขี่ จยย.ลุยเดี่ยวย่องเข้าขโมยถอดก๊อกน้ำทองเหลือง 6 ตัว ในดอนป่าเปือยบ้านหม้อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

หนองคาย-โจรชุมยิ่งกว่ายุงลาย ขี่ จยย.ลุยเดี่ยวย่องเข้าขโมยถอดก๊อกน้ำทองเหลือง 6 ตัว ในดอนป่าเปือยบ้านหม้อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

 


เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธนพัฒน์ บุญรอด รอง สว.ป.สภ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบห้องน้ำในดอนป่าเปือยบ้านหม้อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หมู่ที่ 7 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย หลังได้รับแจ้งจากนายพงษ์พิพัฒน์ สุระขันธ์ นายกสมาคมวิทยุกระจายเสียงและสื่อสารมวลชนจังหวัดหนองคาย/คณะกรรมการจิตอาสาพัฒนาดอนป่าเปือย ว่าก๊อกน้ำในห้องน้ำชายและบริเวณอ่างล้างมือหน้าห้องน้ำหญิงหายไปหลายอัน หลังจากที่ตนเข้าไปทำความสะอาดภายในบริเวณแหล่งท่องเที่ยว แล้วออกมาพบว่าน้ำไม่ไหล ตนคิดว่ามีใครไปปิดวาล์วน้ำไว้ จึงเดินไปเปิดวาล์วปรากฏว่าน้ำได้ไหลพุ่งออกมาทันที จึงรู้ว่าก๊อกน้ำทองเหลืองได้หายไป จึงได้แจ้ง

 

 

 

จนท.ตร.สภ.ศรีเชียงใหม่ ดังกล่าว
จากการตรวจสอบพบว่า หัวก๊อกที่เป็นทองเหลืองในห้องน้ำชาย หายไป 4 ตัว และบริเวณอ่างล้างมือหน้าห้องน้ำหญิงหายไป 2 ตัว รวม 6 ตัว จากนั้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบริเวณดอนป่าเปือย พบว่าช่วงเวลาประมาณ 12.41 น. ของวันนี้ ( 3 ก.ค ) พบชายต้องสงสัย 1 คน ขับขี่รถ จยย.สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมเสื้อคลุมสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขา 3 ส่วน ไส่รองเท้าแตะ สวมหมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว เข้ามาในบริเวณดังกล่าว แล้วใช้เวลาไม่นานก็ขับขี่ จยย.กลับออกไป
เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่ อาจเป็นหัวขโมยที่ตระเวนลักก๊อกน้ำทองเหลือง ซึ่งจากการดูพฤติการณ์ของโจรรายนี้มีความชำนาญ โดยเลือกที่จะปิดวาล์วน้ำไม่ให้น้ำไหล แล้วเลือกถอดเอาเฉพาะก๊อกน้ำทองเหลืองไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบพร้อมรูปพรรณสัญฐานของคนร้าย ประสานไปยังโรงพักค้างเคียงในการติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป
เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ดอนป่าเปือยบ้านหม้อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แห่งนี้ ได้เกิดเหตุมีแก๊งคนแต่งการคล้ายพระสงฆ์ 3 คน แอบ งัดขโมยพระพุทธรูปหลวงพ่อคงคา มาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ทั้งแก๊ง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันคงไปไม่รอดฝีมือ ตร.ไปได้/

 

 

/ฤาษีลภ-อภิชาติ -จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *