กรมศิลปกรที่ 1 ราชบุรี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประชุมปรึกษาแนวทางอนุรักษ์พัฒนามรดกทางศิลปวัฒนธรรม

กรมศิลปกรที่ 1 ราชบุรี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประชุมปรึกษาแนวทางอนุรักษ์พัฒนามรดกทางศิลปวัฒนธรรม จ.ราชบุรี ครั้งที่ 2/2567.
ที่ห้องประชุมตึกมวยไทยชั้น 3 ศูนย์เรียนรู้ในเมืองมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อ.เมือง จ.ราชบุรี ผศ.ดร.ชเนนทร์ มั่นคง รองคณบดีฝ่ายพัฒนาการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นวิทยากรเปิดการประชุม โดยมี นางศาลริสา จินดาวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปกรที่ 1 ราชบุรี กล่าวเปิดประชุมปรึกษา มีอาสาสมัครท้องในการดูแลรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรม จ.ราชบุรี เข้าร่วมประชุม จำนวน 50 คน จากพื้นที่ 10 อำเภอ จ.ราชบุรี โดยมีการประเมินสิ่งแวดล้อมทางศิลปวัฒนธรรมประเภทมรดกศิลปวัฒนธรรม การจัดกิจกรรมนันทนาการร่วม กัน การเสนอความคิดตลอดจน การแนะนำทางด้านวิชาการและการลงสำรวจพื้นที่ เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีแก่ ( อส.มศ.) ราชบุรี.
ทางด้านนางศาลริสา จินดาวงษ์ ผอ.ศิลปกรที่ 10 ราชบุรี กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้กรมศิลปกรได้มีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์วัฒนธรรมในพื้นที่ ทั่วประเทศ ในส่วนของกรมศิลปกรที่ 10 มี 2 จังหวัดได้แก่ จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรี และได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ให้ใช้สถานที่ประชุม อาสาสมัครครั้งนี้ด้วย
อีกทั้งยังเป็นแนวทางในการพัฒนา อนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรม ราชบุรี ให้มีคุณค่าและมีสิทธิภาพต่อไปในอนาคต.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *