พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคี ต่อเติมอาคารโรงเลี้ยงและบำรุงเสนาสนะ วัดบางปอ จังหวัดนราธิวาส」 

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคี ต่อเติมอาคารโรงเลี้ยงและบำรุงเสนาสนะ วัดบางปอ จังหวัดนราธิวาส」

 

 

 

 

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ประกอบด้วย พลตำรวจโท พัฒนวุธ อังคะนาวิน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคี เพื่อต่อเติมอาคารโรงเลี้ยงและบำรุงเสนาสนะ ณ วัดบางปอ ตำบลบางปอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส, นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครนราธิวาส พร้อมข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่กว่า 500 คน ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

.

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวทักทายประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสด้วยว่า การให้ความสำคัญและส่งเสริมกิจกรรมทางศาสนาในทุกศาสนาถือเป็นสิ่งสำคัญ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นพื้นที่สังคมพหุวัฒนธรรม ที่พี่น้องอยู่ร่วมกันในหลายศาสนิก และจังหวัดนราธิวาสยังมีพื้นที่ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย พี่น้องชาวไทยเองก็อาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนมาก จึงถือว่า ดินแดนแห่งนี้ เป็นพื้นที่แห่งความหลากหลาย ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศาสนาทุกศาสนา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อประชุมขับเคลื่อนศูนย์บำบัดฟื้นฟูฯ ของตำบลอาสาฯ ให้เป็นขับเคลื่อนศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมฯ รวมถึงมีกำหนดการ เปิดการแข่งขันฟุตบอล รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนใต้ 2567 ในเวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส ด้วย

.

 

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *