รมว.ยุติธรรมเป็นประธานเปิดสนามนัดแรก ปะแต VS กอตอตือระ หวัง ฟื้นฟูสถานะทางสังคม สร้างความสุขในชุมชน

รมว.ยุติธรรมเป็นประธานเปิดสนามนัดแรก ปะแต VS กอตอตือระ หวัง ฟื้นฟูสถานะทางสังคม สร้างความสุขในชุมชน

 

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ ศอ.บต. จัดการแข่งขันฟุตบอล “รวมพลังตำบลอาสา แก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ ” โดยมี พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดสนามการแข่งขันฟุตบอล รวมพลังตำบลอาสาแก้ปัญหาชายแดนใต้ นัดแรกเป็นการเปิดสนามระหว่าง ปะแต VS กอตอตือระ ที่ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา
พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวว่า กีฬาที่เป็นศักดิ์ภาพที่นิยมในสามจังหวัด

 

 

 

และเป็นเรื่องที่ประชาชนคิดกันขึ้นมา ว่าอยากจะใช้ฟุตบอลนำ แล้วฟุตบอลจะทำให้เห็นว่าเป็นกีฬา ที่แฝงด้วยปราชญา คนไม่ว่ามีความแตกต่างหรือมีอุดมการณ์ต่างกัน เรื่องของกีฬาแล้วสามารถเชียร์ทีมเดียวกันได้ แสดงให้เห็นว่า เป็นเรื่องของการสร้างความรักสามัคคี เพื่อเกิดความปรองดอง เราจะต้องมาพัฒนาคน โดยเฉพาะการพัฒนาคนที่สำคัญวันนี้เรามีปัญหานอกจากการพัฒนาแล้ว ยังมีปัญหาการแพร่ระบาดขอยาเสพติด ปกติเป็นเรื่องของรัฐเข้ามาจัดการ ครั้งนี้ประชาชนอาสาเข้ามาแก้ปัญหายาเสพติด แล้วการที่ประชาชนได้อาสา ทางคณะฯก็เลยได้ร่วมกับ ศอ.บต. และกระทรวงยุติธรรม จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

 

 


วันนี้เราเห็นว่า ที่ผ่านมาเราแก้ปัญหาไปแค่ยาเสพติด เราไม่ได้ฟื้นฟู่สถานะของคน แล้วสถานะทางสังคม เราจึงจำเป็นจะต้องทำมากกว่าการแก้ปัญหายาเสพติด คือ 1 ให้เขามีสุขภาพดี 2 การขจัดยาเสพติด 3 เราต้องแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาพื้นฐานจะต้อง แก้ปัญหา ความยาดจน แก้ปัญหาเรื่องหนี้สิน แล้วก็จะทำยังไงให้เขามีอาชีพ มีงานทำ
กิจกรรมครั้งนี้เป็นโครงการที่ประชาชนคิด ใน 60 ตำบลก็รวมตัวกัน อันนี้เป็นการแสดงที่เห็นว่ายาเสพติดจะทำลายสุขภาพ แต่วันนี้ประชาชนจะแสดงให้เห็นว่า ประชาชนมีสุขภาพที่ดี ประชาชนคิดเราสนับสนุน

 

 


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวอีกว่า รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน รัฐบาลเคยแก้ปัญหายาเสพติด เป็นอย่างนี้มาเกือบ 50 ปี ก็ไม่สำเร็จเท่าที่ควร วันนี้เราต้องเปลี่ยนความคิดให้ประชาชนได้มีความเข้มเข็ง สิ่งที่เราจะมีความสุขมากก็คือ เมื่อเห็นประชาชน ทั้ง 60 ตำบลนี้ก่อนที่มา มีสุขภาพดีไม่ข้องแวะกับยาเสพติด แล้วในทางสำคัญเราจะฟื้นฟู่ สถานะทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา เรื่องอาชีพ เรื่องที่อยู่อาศัย รวมถึงสวัสดิ์การ เรืองการมีงานทำ เราจะทำตรงนั้นต่อไป
นอกจากนี้ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้กล่าวอีกว่า ปัญหาของจังหวัดภาคใต้ วันนี้มีปัญหาใหญ่ ก็คือ หนี้กยศ. ในสามเดือนเราจะต้องปลดหนี้ ผู้ค้ำประมาณ 2 แสนกว่าคน วันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำร่วมกับการพัฒนาสุขภาพ พร้อมกับการต้อต้านยาเสพติดส่วนหนึ่ง
แต่วันนี้จะแสดงให้เห็นว่า นอกเหนือยาเสพติดเราจะ ฟื้นฟูสถานะทางสังคมในชุมชน เราจะสร้างความสุขในชุมชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *