ลำปาง- เปิดร้านกาแฟบังหน้าแต่ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ผู้การลำปางสั่งรวบ 2 ราย ก่อนนำทีม แถลงผลการจับกุม ย้ำหากพบเห็นร้านค้าแอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าสามารถแจ้งโทร.191ได้ทุก สภ.

ลำปาง- เปิดร้านกาแฟบังหน้าแต่ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ผู้การลำปางสั่งรวบ 2 ราย ก่อนนำทีม แถลงผลการจับกุม ย้ำหากพบเห็นร้านค้าแอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าสามารถแจ้งโทร.191ได้ทุก สภ.

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองลำปาง มีการแถลง ผลการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมของกลางหลายรายการ โดยมี พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง เป็นประธานแถลง พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน พ.ต.อ.มนิต มณีตระกูลทอง รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส .ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ธานี จันทร์ตันกุล สว.สส.สภ.เมืองลำปาง ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (บก.ปคบ.)และ กก.ภ.จว.ลำปาง ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าผู้ต้องหา 2 รายคือ

รายที่ 1 เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 มิ.ย. 2567 ได้จับกุม น.ส.ขวัญณี อายุ 27 ปี และ นายกิติภูมิ อายุ 46 ปี ที่บริเวณร้าน ถนนสุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ข้อหา ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

 

 

ขายสินค้าที่คณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภคมี คำสั่งห้ามขาย ห้ามให้บริการ คำสั่งที่ 9/2558 (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติม บุหรี่ไฟฟ้า) และร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดฯ พร้อมด้วยของกลาง น้ำยากัญชาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ชนิดหัวเปลี่ยน จำนวน 1 หัว และน้ำยากัญชาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ชนิดหัวเปลี่ยน จำนวน 6 หัว

รายที่ 2 เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 มิ.ย. 2567 ได้จับกุม นายปฏิภัทร อายุ 19 ปี ที่บริเวณชั้น 2 ของตึกแถวซึ่งล่างเปิดเป็นร้านกาแฟ ถนนบ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ข้อหา ร่วมกันฝ่าผืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย ห้ามให้บริการคำสั่งที่ 9/2558 (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติม บุหรี่ไฟฟ้า) และร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสียชื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดฯ พร้อมด้วยของกลาง หัวพอดบุหรี่ไฟฟ้าภายในบรรจุน้ำยาชนิดใช้แล้วทิ้ง จำนวน 341 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้าภายในบรรจุน้ำยาชนิดใช้แล้วทิ้ง ทั้งหมดจำนวน 200 ชิ้น และเงินสด 1,340 บาท

พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา กล่าวว่า สตช.ตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้เข้มงวดในเรื่องของพวกบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งมันเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมต่างๆ และก็พวกนี้เริ่มจะหาง่าย ทาง ตร.ลำปาง จึงร่วมมือกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุขมีการเข้มงวดในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้ารวมทั้งเรื่องของน้ำกระท่อม การจำหน่ายกัญชาโดยเฉพาะที่มันใกล้สถานศึกษาที่มันยุ่งเกี่ยวกับเยาวชนต้องยอมรับว่าเดี๋ยวนี้มันเริ่มมีการแพร่ระบาดกันเยอะ ทาง ตร.ลำปางก็ได้มีการกำชับกวดขันในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าได้มีการจับกุมมาต่อเนื่องมาตลอด ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องหนักใจ

 

 

การแพร่ระบาดของพวกนี้ก็ต้องช่วยกัน ทั้งนี้ทางสถานศึกษาต่างๆ ทางครอบครัวผู้ปกครองต้องเข้มแข็ง ต้องช่วยก่อนเป็นด่านแรกส่วนของตำรวจมันเป็นด่านต่อไป และกรณีที่พี่น้องประชาชนเกิดไปพบเห็นร้านค้าลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าสามารถแจ้งตำรวจ โทร.191 ได้ทุก สภ.ในสังกัด.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *