#น้ำป่าถล่ม ต.ผาบ่อง และ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน หน่วยเฉพาะกิจ สิงหนาท กองกำลังนเรศวร “ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย”

#น้ำป่าถล่ม ต.ผาบ่อง และ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน
หน่วยเฉพาะกิจ สิงหนาท กองกำลังนเรศวร “ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย”

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 หน่วยเฉพาะกิจ สิงหนาท กองกำลังนเรศวร พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 307 กองกำลังนเรศวร และกองร้อยทหารราบที่ 1743 ขับเคลื่อนเครือข่ายกำลังประชาชน ร่วมกับ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง, องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง, เจ้าหน้าที่กองช่าง, กรมทางหลวงชนบท, กำนัน, ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าสำรวจพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.ผาบ่อง และ ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน

จากการสำรวจพบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 12 หลังคาเรือน ใน 2 ตำบล (ต.ผาบ่อง และ ต.ปางหมู) และเส้นทางถนนเข้าออกหมู่บ้าน บ.ห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน เสียหาย เนื่องจากถูกน้ำป่าไหลหลากพัดทำลาย ทำให้ไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรเข้าออกภายในหมู่บ้านได้

ปัจจุบัน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน บูรณการกับส่วนราชการในพื้นที่ อำนวยความสะดวก และเปิดเส้นทางในการสัญจรในหมู่บ้าน บ.ห้วยเสือเฒ่า ชั่วคราว และช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เข้าทำความสะอาดบ้านเรือนให้กลับสู่ภาวะปกติ

#กองกำลังนเรศวร
#หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท
#ร้อย.ร.1743
#ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองกำลังนเรศวร
#แขวงทางหลวงชนบท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *