เหล่ากาชาดจังหวัดน่านลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงธารน้ำใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัยวาตภัย” ๅ

“เหล่ากาชาดจังหวัดน่านลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงธารน้ำใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัยวาตภัย”

 

วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค.67 เวลา09.00น.ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
และ เวลา 11.00 น.ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน นางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน มอบหมายให้นางสุภาสินี งามธุระ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่านเป็นตัวแทนสภากาชาดไทยนำถุงธารน้ำใจมาบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอเวียงสา และอำเภอนาน้อย โดยมี นายประจักร์ ไชยกิจ ปลัดจังหวัดน่าน

 

 

และทำหน้าที่เลขาฯเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน นายอำเภอเวียงสา นายอำเภอนาน้อย กิ่งกาชาดอำเภอนาน้อย หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาสภากาชาดไทย อาสาสมัครรักษาดินแดน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมนี้
สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ โดยได้ติดตามสถานการณ์การเกิดพายุฤดูร้อน ในพื้นที่จังหวัดน่าน หลายพื้นที่ มีประชาชนที่ได้ผลกระทบจากพายุ พัดบ้านเรือนเสียหาย และเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ในหลายพื้นที่ หลายอำเภอ ของจังหวัดน่านสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ได้ร่วมกับสถานีกาชาดที่ 3 เชียงใหม่ และเหล่ากาชาดจังหวัดน่านได้ประสานอำเภอในพื้นที่จังหวัดน่านสำรวจผู้ประสบวาตภัย ที่ได้รับผลกระทบด้านที่อยู่อาศัย และให้แจ้งขอรับความช่วยเหลือในแอฟพลิเคชั่น “พ้นภัย” ซึ่งเป็นแอฟพลิเคชั่นในการแจ้งข่าวสารการเกิดภัยต่าง ๆ ในพื้นที่ และเป็นช่องทางในการขอรับความช่วยเหลือได้เร็ว โดยสภากาชาดไทยได้พิจารณามอบถุงธารน้ำใจ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 1,344 ครัวเรือน
สำหรับในจุดที่มอบ ณ หอประชุมอำเภอเวียงสา ประกอบด้วยอำเภอเวียงสา จำนวน 619 ชุด อำเภอแม่จริม จำนวน 43 ชุด และอำเภอทุ่งช้าง จำนวน 36 ชุด รวมเป็น 698 ชุด จุดที่มอบ ณ หอประชุมอำเภอนาน้อย ประกอบด้วยอำเภอนาน้อย จำนวน 637 ชุด และอำเภอนาหมื่น จำนวน 9 ชุด รวมเป็น 646 ชุด
จำนวน 1,344 ชุด

ในภาระกิจดังกล่าว ทางเหล่ากาชาดจังหวัดน่านได้ดำเนินการให้ความรู้ด้านของการแจ้งรายงานด่วนได้ทางช่องทาง แอปฟิเคชั่นพ้นภัย กิจกรรมทุกอย่าง เรียบร้อยด้วยดี ขอขอบคุณทางสภากาชาดไทย สำนักบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สถานีกาชาดที่ 3 เชียงใหม่ ที่ให้การสนับสนุนชุดธารน้ำใจครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่จังหวัดน่านได้รับการสนับสนุน มาด้วยดี

 

 

/ภาพข่าว ชารี ชัยชนะ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน /อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *