ลำปาง-หนุ่ม จ.ตาก ซื้อยาบ้าจาก จ.เชียงราย 4 แสนเม็ด ราคา 5 แสนบาท จนมุมที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ

ลำปาง-หนุ่ม จ.ตาก ซื้อยาบ้าจาก จ.เชียงราย 4 แสนเม็ด ราคา 5 แสนบาท จนมุมที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ

 

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันื่ 26 เม.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคาร กก.ภ.จว.ลำปาง หลังใหม่ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าฯลำปาง พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ก.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผกก.สภ.สบปราบ นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง ร่วมแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี ต้องหา 2 คน รถยนต์กระบะ 1 คัน ยาเสพติดของกลางยาบ้าประมาณ 400,000 เม็ด

 

พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 00.01 น.วันที่ 25 เม.ย.2567 ตำรวจด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ ถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศโดยใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ อ.สบปราบ จนกระทั่งเวลา 03.30 น. ได้มีรถยนต์กระบะแค๊ปตอนครึ่งยี่ห้ออีซูสุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผค – 2417 พิษณุโลก ขับเข้ามายังด่านตรวจ” โดยนีนายนิรันดร์ อายุ 28 ชาว ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว สังเกตุท่าทางมีอาการพิรุธ และพูดจาวกวน มีลักษณะคล้ายคนเสพสารเสพติดมา จึงได้แจ้งให้นายนิรันตร์ฯ ขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อทำการตรวจค้น เมื่อทำการตรวจคันร่างกายนายนิรันดร์ฯ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ขอตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจเบื้องต้น พบมีสารเสพติดในปัสสาวะ และได้ตรวจค้นรถยนต์กระบะ พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในตัวรถ จำนวน 3 จุด คือ ห้องเครื่องรถ ใต้แม็กไลน์เนอร์ และยางอะไหล่ บรรจุในถุงขยะสีดำ พบยาบ้าห่อด้วยพลาสติกใสและรัดถุงด้วยพลาสติกสีดำจำนวน 200 มัดๆ ละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าของกลางประมาณ 400,00 เม็ด

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายนิรันดร์พร้อมของกลางยาบ้าและรถยนต์กระบะ ส่งพงส.สภ.สบปราบ สอบสวนดำเนินคดีข้อหา “จำหน่ายโดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่ง
ผาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยการกระทำเพื่อการค้าทำให้แพร่กระจายในกลุ่มประชาชนก่อให้เกิดผลกระพบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ,เสพยาเสพติดให้โทษประเกท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่(รถยนต์ในขณะที่มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบถาม นายนิรันดร์ ผู้ต้องหาทราบว่า เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา ได้เดินทางจาก จ.ตาก ขึ้นไปที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อไปรอรับยาเสพติด (ยาบ้า) โดยได้ติดต่อกับนายเจ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) เป็นบุคคลสัญชาติลาว โดยได้นัดส่งมอบยาบ้า 2 กระสอบ จำนวน 400,000 บาท บริเวณตลาดจำป๋อง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งได้รู้จักขณะไปเที่ยวงานดอกเสี้ยว ที่ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้ติดต่อซื้อยาบ้า จากนายเจ จำนวน 200 มัด ประมาณ 400,000 เม็ด ในราคา 500,000 บาท โดยได้จ่ายค่ายาเสพติด (ยาบ้า) เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาทส่วนที่เหลือจะจ่ายเมื่อนำยาบ้าไปส่งให้ผู้ที่รอรับปลายทางเสร็จเรียบร้อยแล้วที่ จ.ตาก จนกระทั่งถูกจับกุมตัวที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ จ.ลำปาง ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *