” ผู้ว่าฯจ.ตราดแถลงข่าวเชิญชวนเที่ยวงาน “เทศกาลชิมทุเรียนดีชะนีเกาะช้าง(GI)ครั้งที่ 3”

ข่าว / ผู้ว่าฯจ.ตราดแถลงข่าวเชิญชวนเที่ยวงาน “เทศกาลชิมทุเรียนดีชะนีเกาะช้าง(GI)ครั้งที่ 3”
วันที่ 21 เม.ย. 67 ที่บริเวณ สวนสมหวัง ภรินทนันท์ เกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่ (ทุเรียน (GI) เกาะช้าง พื้นที่หมู่ 2 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการ จ.ตราด เป็นประธานเปิดแถลงข่าวการจัดงาน“เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI) ครั้งที่ 3 ” ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 3-6 พ.ค. 67 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเกาะช้าง เพื่อเป็นศูนย์กลางให้นักท่องเที่ยวได้แวะไปชิมทุเรียนชะนีของดีเกาะช้าง และเลือกซื้อผลไม้ตามฤดูกาล ของเกษตรกรชาวสวนพื้นที่เกาะช้าง เป็นการช่วยยกระดับคุณภาพผลผลิตทางการเกษตร และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมี นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายอำเภอเกาะช้าง-นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตร จ.ตราด-นายพุฒิพงษ์ โพธิ์พานิช เกษตร อ.เกาะช้าง-เกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่ -กลุ่มทุเรียน (GI) เกาะช้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้โชว์ความสามารถในการตัดทุเรียนชะนีเกาะช้างที่อยู่บนต้น ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับบริเวณสถานที่จัดแถลงข่าว และ นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตร จ.ตราด ได้ชิมทุเรียนชะนีเกาะช้าง เพื่อการันตีความอร่อย โชว์สื่อมวลชนด้วย ซึ่งการจัดงาน “เทศกาลชิมทุเรียนดี ชะนีเกาะช้าง (GI) ครั้งที่ 3 ” ประจำปี 2567 ทางสำนักงานเกษตร จ.ตราด ร่วมกับ อำเภอเกาะช้าง-เทศบาล ต.เกาะช้าง-เกษตรกรชาวสวนกลุ่มแปลงใหญ่ (ทุเรียนเกาะช้าง)-เกษตรกรกลุ่มทุเรียน (GI) เกาะช้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดขึ้น ภายในบริเวณงานจะมีเกษตรกร นำผลผลิตคัดคุณภาพจากสวนของตัวเอง มาออกร้านจำหน่าย อาทิเช่น ทุเรียนชะนีเกาะช้าง,ทุเรียนหมอนทอง,เงาะโรงเรียน,มังคุด,ลองกอง,ทุเรียนกวน,กะปิเกาะช้าง,อาหารทะเลแปรรูป และสินค้าโอท็อปผลิตภัณฑ์จากชุมชนต่างๆ
โดย ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป อย่าได้พลาดโอกาสแวะไปเที่ยวชม ช่วงที่มีการจัดงาน เพื่อชิมทุเรียนดีชะนีเกาะช้างที่รสชาติไม่เหมือนใคร และเลือกซื้อผลไม้คุณภาพ จากเกษตรกรชาวสวนโดยตรง ในราคาที่เป็นธรรม โดยเฉพาะเนื้อของทุเรียนชะนีเกาะช้าง จะมีรสชาติอร่อย มีวิตามินอี ไอโอดีนสูง และมีคุณสมบัติพิเศษ ปลูกอยู่บนเกาะกลางทะเล มีน้ำทะเลล้อมรอบ พื้นที่ปลูกมีส่วนประกอบของดินภูเขาไฟ ภายในงานยังมีกิจกรรมการประกวดทุเรียนช้าง (ลูกใหญ่) การประกวดมะพร้าวช้าง (ลูกใหญ่) มะพร้าวน้ำหอม และการประกวดส้มตำลีลา (ทุเรียนชะนีเกาะช้าง) กลางคืนมีการแสดงดนตรีบนเวที การประกวดนักร้อง
ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *