” ชมคลิป”ซิ่งรถกระบะชนสองพี่น้องที่ขับจยย.สวนมาตายคาที่ 2 ศพ อ้างยางแตก แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเพราะไม่มีร่องรอยเบรคบนพื้นถนน คาดโดนโทษหนักอย่างแน่นอน

กระบะซิ่งชนจยยดับคาที่ 2 ศพ

ซิ่งรถกระบะชนสองพี่น้องที่ขับจยย.สวนมาตายคาที่ 2 ศพ อ้างยางแตก แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเพราะไม่มีร่องรอยเบรคบนพื้นถนน คาดโดนโทษหนักอย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 เม.ย 67 ร.ต.อ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตหลายรายบนถนนทางหลวงสาย 1095 บริเวณช่วงหลัก กม.ที่ 193 -194 เขตพื้นที่บ้านห้วยผา ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หน่วยกู้ชีพ อบต.ห้วยผา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นช่วงวิ่งทางตรง พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีดำหมายเลขทะเบียน 1 กจ 4747 แม่ฮ่องสอน ล้มตะแคงอยู่ขอบถนนติดกับไหล่เขา สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะอีซูซุ แบบมีคอกและหลังคาเหล็กหมายเลขทะเบียน บง 4797 แม่ฮ่องสอน พลิคคว่ำตะแคงกีดขวางถนนในช่องวิ่งเลนซ้ายสภาพด้านหน้ายุบ ฝากระโปรงเปิด มีชายนั่งร้องให้อยู่ข้างรถทราบชื่อคือนายณัฐพล อายุ 24 ปี เป็นขาว อ.ปาย และเป็นคนขับรถกระบะคันเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตคาที่เป็นหญิงจำนวน 2 ศพ ศพแรกเป็นหญิงวัยกลางคนนอนเสียชีวิตอยู่บนถนนช่องวิ่งเลนขวาทราบชื่อนางสุมาลี อายุ 52 ปี ส่วนศพที่สองถูกชนกระเด็นไปติดอยู่โขดหินและพุ่มไม้บนไหล่เขา ทราบชื่อนางดวงพร อายุ 48 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน อาศัยอยู่บ้านห้วยโป่งอ่อน ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

จากการสอบสวนนายณัฐพล ฯ ให้การณ์ว่าตนเองได้ขับรถกระบออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเพียงลำพังเพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.ปางมะผ้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางตรง ขณะรถวิ่งด้วยความเร็วล้อด้านหน้าเกิดยางแตก รถจึงเสียหลักข้ามเลนไปชนเข้าอย่างจังกับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนทางมา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนไม่มีร่องรอยเบรค ไม่มีร่องรอยที่เชื่อได้ว่ารถยางแตกก่อนเสียหลักขน เจ้าหน้าที่คาดว่าก่อนเกิดเหตุนายณัฐพล ฯ น่าจะขับรถแซงรถอีกคันขึ้นเลนซ้ายแต่แซงไม่พ้นจึงชนกับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนมา หรือไม่ก็ขับรถช่วงทางตรงอย่างเร็วจนบังคับรถไม่อยู่ จึงเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของหญิงสองพี่น้องที่วิ่งสวนมาทางเลนซ้าย หลังจากกลับจากไปเยี่ยมญาติที่หมู่บ้านชายแดนและกำลังจะเดินทางกลับบ้าน จนทำให้หญิงคนขับและคนซ้อน ซึ่งเป็นพี่น้องเดียวกันเสียชีวิตคาที่ทั้งคู่
——————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *