#ส้มโอขาวแตงกวา”สวนพีมาลัยดังไกล”ชนะเลิศการประกวดในงานวันส้มโอหวาน อำเภอสรรคบุรี ครั้งที่ 1 #

#ส้มโอขาวแตงกวา”สวนพีมาลัยดังไกล”ชนะเลิศการประกวดในงานวันส้มโอหวาน อำเภอสรรคบุรี ครั้งที่ 1 #

 

เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 นายภูมินทร์ ศรีฉ่ำ ข้าราชการบำนาญ อดีตครู คศ.3 ชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดท่ากระแส เปิดเผยว่า ก่อนที่ตนเองจะเกษียณอายุราชการ เมื่อปี 2561 ได้ซื้อที่ดินเพื่อปลูก ส้มโอขาว แตงกวา ประมาณ 10 ไร่ โดยร่วม กับภรรยาคือ นางมาลัย ศรีฉ่ำ ช่วยกัน ปลูกและดูแลสวนส้ม ซึ่งตั้งอยู่มี่ หมู่ที่ 9 ตำบลเที่ยงแท้อำเภอสรรคบุ รีจังหวัดชัยนาท

ต่อมาส้มโอที่ปลูกไว้ ได้ออกดอกออกผล และเจริญเติบโต เป็นอย่างดี โดยตนเองและภรรยา ได้ใส่ปุ๋ยคอกและปุ๋ยพืชสด และทำการ พรวนดิน บำรุงรักษา ตัดแต่งกิ่ง ตามกำหนดระยะเวลา และผลผลิตก็ออกมาตลอดปี และในปีนี้ ทางสำนักงานเกษตรอำเภอสรรคบุรี ได้จัดการประกวด ส้มโอขาวแตงกวา ขึ้น โดยมีคณะกรรมการ ที่สำนักงานเกษตรอำเภอสรรคบุรีแต่งตั้งขึ้น ได้ตรวจ และประเมินผล จากขนาดของผลส้มความสมบูรณ์ของผลส้ม และ ได้ชิมเนื้อผลส้ม ซึ่งมีรสชาติหวานหอม และ เนื้อชุ่มฉ่ำ จึงได้รับ รางวัลชนะเลิศ ในการประกวด ครั้งนี้ ซึ่งมี นายเติม นกแก้ว เกษตรอำเภอสรรคบุรีเป็นผู้มอบเกียรติบัตรรางวัลให้ จึงขอขอบคุณ สำนักงานเกษตรอำเภอสรรคบุรี ที่มอบประกาศนียบัตรฉบับนี้ให้ไว้เพื่อแสดงว่า นางมาลัย ศรีฉ่ำ สวนส้มโอมาลัย
หมู่ที่ ๙ ตำบลเที่ยงแท้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
ได้รับรางวัลชนะเลิศ
การประกวดส้มโอขาวแตงกวาชัยนาทในงานวันส้มโอหวานอำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ณ ที่ทำการกลุ่มแปลงใหญ่ส้มโอขาวแตงกวามา ณ โอกาสนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *