มุกดาหาร- เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาสวัดคำสายทอง เสียหายทั้งหลังคิดมูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

มุกดาหาร เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิพระเสียหายทั้งหลัง


มุกดาหาร- เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาสวัดคำสายทอง เสียหายทั้งหลังคิดมูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ
15 04 67 พ.ต.อ.ประยุทธ์ เรือนทองคำ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุเพลิงไหม้กฎิพระวัดคำสายทอง เลขที่ 2 ถนนชยางกูร อ.เมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่แล้วลงพื้นที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้กฎิพระของวัดดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารสองชั้นลักษณะชั้นล่างก่อสร้างด้วยปูนชั้นบนเป็นไม้ ถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง คิดมูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้
ด้านนางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้ ด.ต.วิเชียร พรมจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร และนายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิพระ วัดคำสายทอง พร้อมมให้กำลังใจ พระครูวิทยมงคล เจ้าอาวาสวัดคำสายทอง พร้อมจะได้ทำการวางแผนในการช่วยเหลือ ฟื้นฟู ให้กลับสู่สภาวะปกติและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ล่าสุด นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะเข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พระครูวิทยมงคล เจ้าอาวาสวัดคำสายทอง ที่ประสบเหตุ กุฎิพระ เกิดเพลิงไหม้ และสร้างความเสียหายกับกุฎิพระทั้งหลัง เมื่อช่วงคืนวันที่15 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา พร้อมนี้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบหมาย นายคมเพชร สีดามาตย์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดมุกดาหาร และเทศบาลเมืองมุกดาหาร ให้ทำการช่วยเหลือทางวัดคำสายทอง ในการฟื้นฟู ริ้อถอนซากกุฎิ ที่ถูกไฟไหม้ โดยให้ประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าบูรณาการ ช่วยเหลือวัดคำสายทองให้กลับมาเหมือนเดิมต่อไป..
****************************
// มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *