เหมือนฟ้าประทาน ผอ.หญิงโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือน้ำตาคลอ มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าช่วยทาสีโรงเรียนหลังถูกน้ำถึง5ครั้งในรอบ50ปี ขาดแคลนงบประมาณปรุงปรุงอาคารเรียนที่ผ่านมา

#เหมือนฟ้าประทาน ผอ.หญิงโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือน้ำตาคลอ มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าช่วยทาสีโรงเรียนหลังถูกน้ำถึง5ครั้งในรอบ50ปี ขาดแคลนงบประมาณปรุงปรุงอาคารเรียนที่ผ่านมา

ที่โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ ในตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย คุณบิณฑ์ คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์ และคุณทับทิม อัญรินทร์ พร้อมด้วยเหล่าจิตอาสาพระราชทาน 904 นำโดย พันเอก สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 และชาวชุมชนรวมกว่าร้อยชีวิต พร้อมใจกันมา ช่วยขัดลอกสีเก่าที่อาคารเรียนของโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ แห่งนี้ เพื่อเตรียมทาสีอาคารใหม่ทั้ง 3 หลัง เนื่องจากมีสภาพเก่าทรุดโทรมอย่างหนักจากการถูกน้ำท่วมหนักสุดในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความตั้งใจของทุกคนที่มาร่วมกันเป็นจิตอาสาในการสร้างสีสันให้กับทางโรงเรียนแห่งนี้

นางสาว ยามีลา ดือราแม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ เปิดใจให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาคอเบ้ากับความรู้สึกที่ดีใจปลื้มใจกับโอกาสที่ได้รับมอบจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ในครั้งนี้ สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ที่ผ่านมาจะถูกน้ำท่วมทุกปี แต่มาปีที่ผ่านมาจะท่วมหนักสุดและท่วมถึง 5 ครั้ง ซึ่งท่วมค่อนข้างนานนับสัปดาห์ ประกอบกับระดับน้ำท่วมสูงกว่า5เมตรในโรงเรียนจึงทำให้ได้รับผลกระทบทั้งอาคารเรียนและอุปกรณ์รวมถึงเอกสารหนังสือเรียนต่างๆได้รับความเสียหายทั้งหมด โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ แห่งนี้ เปิดสอนการเรียนทั้งพุทธและอิสราม ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 และมีนักเรียนกว่า100 คน ที่เข้ามาเรียนที่นี่ สำหรับอาคารเรียนแห่งนี้ก่อสร้างมาแล้วร่วมสามสิบปีที่ผ่านมายังไม่เคยมีการทาสีปรับปรุงอาคารเรียนแม้แต่ครั้งเดียว ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สองที่จะได้สีของอาคารเรียนใหม่ ถึงแม้ว่าตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการที่นี่ได้เพียงปีกว่า แต่ก็พยามหางบประมาณเข้ามาปรับปรุงอาคารเรียน มาโดยตลอด เคยมีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาตรวจเยี่ยมโรงเรียนต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาคารหลังนี้ เป็นอาคารร้างเป็นอาคารเก่าที่ทรุดโทรมหน้ากลัว แต่ในความจริงนั้น อาคารหลังนี้เป็นอาคารเรียนหลักที่เปิดสอนให้กับนักเรียนตามปกติ แต่ที่ผ่านมาไม่มีงบประมาณพอที่จะปรับปรุงซ่อมแซม ทำได้เพียงซ่อมแซมบ้างเล็กๆน้อยๆตามงบประมาณที่เหลือ พอมาปลายปีต่อเนื่องต้นปีที่ผ่านมา โรงเรียนถูกน้ำท่วมหนัก จนกลายเป็นความเสียหายและความทุกข์ใจทั้งครูและนักเรียนที่ต้องเจอสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังน้ำลด เคยเสนอไปยังเขตและสพฐส่วนกลางแต่ก็ไม่ได้รับอนุมัติงบประมาณซ่อมแซมปรับปรุงแต่อย่างใด พอหลังจากที่ทราบข่าวว่าทางมูลนิร่วมกตัญญู นำโดยคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จะเข้ามาช่วยทาสีปรับปรุงอาคารเรียนและห้องเรียนใหม่ทั้งหมด ตนเองและครูรวมถึงนักเรียนต่างพากันดีใจมากที่ได้รับโอกาสครั้งนี้ หลังจากที่ต้องรอคอยมาหลายปี ซึ่งโอกาสที่ได้รับในครั้งนี้ เปรียบเสมือนฟ้าประทานมาให้กับทางโรงเรียนและนักเรียนในชุมชน ที่ได้อาคารเรียนที่มีสีสันใหม่สดใสสวยงาม ลดความเศร้าหมองและเพิ่มกำลังใจให้กับครูและนักเรียนได้เป็นอย่างมาก เมื่อถามว่าสิ่งของอุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหายในโรงเรียน ก็คงจะเป็นคอมพิวเตอร์ ทีวี เครื่องใช้ในสำนักงาน รวมถึงพัดลมต่างๆ ป้ายไวท์บอร์ด ที่ถูกน้ำท่วมจนพังเสียหายทั้งหมด ขณะนี้ยังไม่มีงบประมาณจากทางไหนเข้ามาช่วยเหลือทางโรงเรียน ทั้งนี้ตนเองในฐานะของผู้อำนวยการต้องขอบคุณทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้ามาทาสีใหม่ให้กับทางโรงเรียนแห่งนี้ หลังจากที่รอคอยมาร่วมสามปี วันนี้ถือว่าความฝันของครูและเด็กนักเรียนจะเป็นความจริงอีกครั้ง

ขณะที่คุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่าทางมูลนิธิร่วมกตัญญูรวมถึงตนเองมีความยินดีและดีใจที่ได้เข้ามาช่วยปรับปรุงทาสีอาคารเรียนใหม่ให้กับทางโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ ก่อนหน้านี้ที่เคยมาช่วยน้ำท่วมในพื้นที่ จนทราบว่าเป็นอีกโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบหนักมาก จึงมีความห่วงใยหลังน้ำลด ในเรื่องของการฟื้นฟูปรับปรุงอาคารเรียนเรื่องของการทาสีใหม่ที่หลุดลอกรวมถึงคราบน้ำคราบดินโคลนต่างๆที่เกาะตามผนังของอาคารเรียน มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงมอบหมายให้ตนเองนำทีมเข้ามายังพื้นที่เพื่อซ่อมแซมทาสีให้กับอาคารเรียนแห่งนี้ นอกจากนั้น ก่อนหน้านี้ยังไปปรับปรุงทาสีให้กับทางวัดชัยรัตนารามมาแล้วเช่นกัน หลังจากเสร็จที่โรงเรียนแห่งนี้ ก็จะเข้าไปทาสีที่มัสยิดในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

และสำหรับท่านใดที่จะสนับสนุนอุปกรณ์ทางการเรียนการศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้ โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้น พัดลม กระดานไวท์บอร์ด และอื่นที่จำเป็น ก็สามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนแห่งนี้ หรือสามารถโอนช่วยเหลือผ่านทางบัญชี ของโรงเรียน ชื่อ บัญชี โรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ ธนาคาร กรุงไทย เลขบัญชี 9 0 6 1 2 4 3 1 8 1 หรือโทรสอบถามทางผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เบอร์ 0935788896
///////////////////////////////////ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *