ลำปาง-ขนส่งจังหวัดลำปาง บูรณาการร่วมกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิด จุดตรวจความพร้อมตรวจรถและ ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ

ลำปาง-ขนส่งจังหวัดลำปาง บูรณาการร่วมกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิด จุดตรวจความพร้อมตรวจรถและ ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 เม.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ริมถนนพหลโยธินสายลำปาง -สบปราบ ตรงข้ามด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ จ.ลำปาง สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้บูรณาการร่วมกับแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ตำรวจ สภ.สบปราบ ตำรวจทางหลวงลำปาง ที่ว่าการอำเภอสบปราบ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 สาธารณสุขอำเภอสบปราบ รพ.สบปราบ เทศบาลตำบลสบปราบ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ

 

และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.สบปราบในการจัดส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ณ จุดตรวจแห่งนี้ และพิธีเปิดจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย น.ส.สุชาดา พฤกษะวัน ขนส่งจังหวัดลำปาง นายเกษม ใจจันทร์ นอภ.สบปราบ พ.ต.อ. ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย. ผกก.สภ.สบปราบ นายวัชรินทร์ อุปะโยคิน นายกเทศมนตรีตำบลสบปราบ นายณัฐวุฒิ สิงห์แก้ว หน.สนง. ปภ. จ.ลป. สาขาเถิน เจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.ลำปาง ตัวแทน มร.ลำปาง และทางหลสงชนบทจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด

น.ส.สุชาดา กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้มีการตั้งจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ภายใต้โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมการขนส่งทางบก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อดำเนินการตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ ควบคู่กับการตรวจความพร้อมของผู้ขับรถ โดยสาร รายงานตัวต่อผู้ตรวจการขนส่ง ณ จุดตรวจความพร้อม เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ ตรวจสอบระยะเวลาในการขับรถ ซึ่ง จ.ลำปางเป็นหนึ่งใน 13 จังหวัด ที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้มีการตั้งจุดตรวจความพร้อมดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11– 17 เม.ย.2567 นี้

กรมการขนส่งทางบกได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะเป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวโดยใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการขนส่ง รถโดยสารสาธารณะ รถโดยสารประจำทาง หรือรถโดยสารรับจ้างไม่ประจำทาง ต้องจัดรถให้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่าในวันปกติ และถ้ารถโดยสารและผู้ขับรถที่จัดมาให้บริการนั้นไม่มีความพร้อมแล้ว ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุก็มีสูงขึ้น จะนำมาซึ่งความสูญเสียเป็นจำนวนมากทั้งชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน

การตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ทั่วประเทศนี้ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีส่วนอย่างมากในการป้องกันและลดอุบัติเหตุจากรถโดยสารสาธารณะอันจะมีผลทำให้สถิติการเสียชีวิต บาดเจ็บและทรัพย์สินลดลงตามไปด้วย ต้องขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัวมาปฏิบัติงาน เพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน ที่ได้ร่วมบูรณาการปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี2567 ณ จุดตรวจความพร้อมแห่งนี้ด้วย.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *