ลำปาง -ชมคลิปผู้การฯลำปาง แถลง ตร.สบปราบจับกุม ทหารรับจ้างขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด รับมาจาก จ.พะเยา ปลายทาง จ.ตาก

ลำปาง-ผู้การฯลำปาง แถลง ตร.สบปราบจับกุม ทหารรับจ้างขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด รับมาจาก จ.พะเยา ปลายทาง จ.ตาก

 

ลำปาง-ผู้การฯลำปาง แถลง ตร.สบปราบจับกุม ทหารรับจ้างขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด รับมาจาก จ.พะเยา ปลายทาง จ.ตาก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 เม.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจอำเภอเมืองลำปาง ตร.ภาค 5 อำนวยการโดย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ดำเนินการโดย พล.ต.ต.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าฯลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ. ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัยผกก.สภ.สบปราบฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ร่วมแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหา 1 คน รถยนต์ 1 คัน อาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ยาเสพติดของกลาง ยาบ้า ประมาณ 212,760 เม็ด

พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ สภ.สบปราบ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากผ่านในพื้นที่ของ อ.สบปราบ โดยใช้เส้นทางสายหลัก ซึ่งคาดว่าน่าจะผ่านด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ
ด่านตรวจยาเสพติดในพื้นที่ เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่

ต่อมาเมื่อเวลา 12.55 น.วันที่ 3 เม.ย.2567 ที่ผ่านมาได้มีรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 2กณ-4182 กทม.ขับเข้ามายังด่านตรวจสบปราบ จ.ลำปาง มีพฤติการณ์น่สงสัย เจ้าหน้าที่ชุดคัดกรองรถจึงเรียกให้หยุดรถและชิดขอบทางด้านซ้ายเพื่อทำการขอตรวจค้นรถยนต์พบสิ่งของผิดกฎหมาย เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีแดงและสีเขียวปะปนกัน บรรจุในถุงพลาสติกจำนวน 2 ถุง รวม 58 มัด ๆ ละ 2,000 เม็ด จำนวนยาบ้าประมาณ 212,760 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ด้านหลังเบาะผู้โดยสาร และพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซุกซ่อนอยู่ในคอลโซลกลาง (ที่พักแขน)

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทราบชื่อต่อมา จ่าสิบเอกสมนึก ชาว ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน เป็นทหารสังกัดค่ายขุนเจืองฯ จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้า อาวุธปืน โทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ ส่ง พงส.สภ.สบปราบ สอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฏหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า”

ผู้ต้องหารับว่า รับจ้างขนยาเสพติดจาก นายชิต ชาว อ.ชาติตระกาล จ.พิษณุโลก ซึ่งมีผู้นำไปวางไว้ที่หลักกิโลเมตรข้างทางเขตดอยภูซาง จ.พะเยา ระหว่างเขตติดต่อ อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อนำส่งปลายทาง จ.ตาก และจากการขยายผลในคดี ได้มีการยึดอายัทรัพย์สินรถยนต์ปาเจโร่สีขาวของผู้ต้องหาเพื่อตรวจสอบ รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ที่บ้าน จ.น่าน และจะได้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการกับเครือข่ายผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

เครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายของกลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตำรวจภูธรลำปาง จะได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิดทุกระดับ ขยายผลยึดทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้อง เพื่อทำลายเครือข่าย ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อไป.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *