“ชมคลิป”นายอำเภอพบพระชวนเที่ยวน้ำตกป่าหวาย นำ นายกอบต.คีรีราษฎร์-ฝ่ายปกครองร่วมสำรวจเส้นทางน้ำตกฯเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ “เที่ยวพบพระเที่ยวใด้ทั้งวันและปลอดภัย”

นายอำเภอพบพระชวนเที่ยวน้ำตกป่าหวาย นำ นายกอบต.คีรีราษฎร์-ฝ่ายปกครองร่วมสำรวจเส้นทางน้ำตกฯเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ “เที่ยวพบพระเที่ยวใด้ทั้งวันและปลอดภัย”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
นาย ธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ
นายยงยุทธ แซ่ม้า
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์
พร้อม สมาชิกอบต.เจ้าหน้าที่อบต.ฝ่ายปกครอง
ช่วงพักเที่ยง
เพื่อ
สำรวจ และเตรียมการรองรับ นักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวช่วงสงกรานต์
น้ำตกป่าหวาย
บ้านป่าหวาย หมู่ที่ 3
ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก
พร้อมเตรียมการ ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์
ภายใต้

เทศกาลวันสงกรานต์ “เที่ยวพบพระเที่ยวใด้ทั้งวันและปลอดภัย”

น้ำตกป่าหวาย เป็นอีกหนึ่งแห่งแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวช่วงหน้าร้อน
โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์

นาย ธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า วันนี้ได้มาที่น้ำตกป่าหวาย มาดูและสำรวจสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายกอบต.คีรีราษฎร์ฝ่ายปกครอง ความเรียบร้อยดูความเรียบร้อยความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ความชัดเจนมาตรการ การป้องกันลดอุบัติเหตุ
ไม่ต้องมาดูความเรียบร้อยน้ำตกแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก
ได้เน้นย้ำฝ่ายปกครองและอบต.จัดเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย ความตั้งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ในช่องเทศกาลสงกรานต์

นายยงยุทธ แซ่ม้า
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์
กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้วางมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวน้ำตกป่าหวาย เที่ยวอย่างปลอดภัย ได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองและอบต.มาดูแลสถานที่แห่งนี้ทุกวันในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ในปีนี้ชุมชนบ้านป่าหวาย ยังได้จัดร้านค้าขายอาหารไว้ยรอการรองรับนักท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน
อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกๆท่านมาเที่ยวน้ำตกป่าหวายคลายความร้อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้
การเดินทางสะดวก และปลอดภัย
น้ำตกป่าหวายห่างจากถนนสายแม่สอดอุ้มผาง ปากทางเข้ากม 42 ผ่านบ้านชิบาโบ บ้านใหม่ดินแดง
ถึงบ้านป่าหวายประมาณ12กิโลเมตร เลยเข้ามาตัวน้ำตกป่าหวายประมาณ 3 กิโลเมตร

นายก.อบต.ครีราษฎร์ กล่าวต่อว่า
นอกจากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติอันสวยงามน้ำตกป่าหวายแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ ชมต้นไทรทองขนาดกว่า 18 คนโอบ อายุกว่าร้อยปี สูงตระการตา สวยงามมาก ยังมีถ้ำถ้ำเล็กถ้ำน้อย ธรรมชาติสวยงาม นอกจากนั้นยังชมสิ่งมหัศจรรย์
น้ำไหลออกจากใต้ต้น ไทรทองยักย์ น้ำใสสะอาด ไทรทองยักษ์แห่งนี้ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาขอพร และดื่มน้ำบริเวณนี้ใสสะอาดมาก
นักท่องเที่ยวยังเดินขึ้นชมน้ำตกอันสวยงามธรรมชาติอีกด้วย
ทางด้าน
นางสาวจันทรา แซ่ม้า ราษฎรบ้านใหม่ยอดคีรี(บ้าน13)เน็ตไอดอล เป็นอีกหนึ่งท่านที่ร่วมสำรวจ เส้นทางน้ำตกป่าหวาย น้องจันทรา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า
วันนี้มีโอกาสได้มาสัมผัสสำรวจเส้นทางน้ำตกป่าหวายแห่งนี้ ธรรมชาติสวยงามมาก มีต้นไทรใหญ่ น้ำตกสวย อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มาเที่ยวกันเยอะๆ มาสัมผัสธรรมชาติความสวยงามของน้ำตกป่าหวาย น้องจันทรากล่าว

น้ำตกป่าหวาย ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านป่าหวาย ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จัดว่าเป็นน้ำตกที่มีจำนวนชั้นมากกว่า 100 ชั้น ด้วยสภาพป่าบริเวณน้ำตกที่มีความสมบูรณ์มาก และการจัดเรียงของหินแต่ละชั้นนั้นก็มีความสวยงามเช่นเดียวกัน ในบริเวณใกล้ๆ น้ำตกจะมีปล่อง ถ้ำนรก ลักษณะเป็นอุโมงค์ที่ลึกลงไปใต้ดินจะเป็นถ้ำที่ลึกมาก นอกจากนั้นก็จะมีถ้ำอื่นๆ เมื่อเดินลงไปด้านล่างแล้วจะพบกับต้นกระบากขนาดใหญ่ ที่คนสามารถโอบได้ถึง 20 คนเลยทีเดียว

น้ำตกป่าหวาย หรืออีกชื่อคือ น้ำตกพิศวง เพราะด้วยขนาดของสายน้ำที่ใหญ่ แล้วไหลลงหายลงไปในปล่องที่เหมือนปล่องภูเขาไฟ และน้ำตกป่าหวายยังเป็นน้ำตกหินปูนชั้นเล็กๆ ลดหลั่นกันไป ที่ไหลผ่านพื้นผิวดิน จนเกิดเป็นลำห้วยป่าหวาย ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปีอีกด้วย และพันธุ์ไม้ในบริเวณน้ำตกนั้น จะมีไม้หวายเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามและมีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งเลยค่ะ ที่สำคัญเข้าถึงได้ง่ายหนทางสะดวกและปลอดภัย

ฝ่ายปกครององค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ มาสำรวจน้ำตกป่าหวายครั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจและรองรับนักท่องเที่ยวเที่ยวน้ำตกป่าหวาย อย่างสนุกและปลอดภัย

 

 

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำหลายแห่งในพื้นที่อำเภอพบพระ เตรียมมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์
เที่ยวพบพระเที่ยวได้ทั้งวัน
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *