#จ.อุดรธานี – รวบแล้วพระหื่นคาวัดดังกลางเมืองอุดรฯ ปืนจี้ขืนใจเหยื่อนาน 2 ปี ข่มขู่ถ่ายคลิป แบล็คเมล์ รีดเงินทั้งหญิงสาวและสามีเหยื่อ ลูกสาวสุดทนแจ้งตำรวจ ให้ช่วยแม่

อุดรธานี – รวบแล้วพระหื่นคาวัดดังกลางเมืองอุดรฯ ปืนจี้ขืนใจเหยื่อนาน 2 ปี ข่มขู่ถ่ายคลิป แบล็คเมล์ รีดเงินทั้งหญิงสาวและสามีเหยื่อ ลูกสาวสุดทนแจ้งตำรวจ ให้ช่วยแม่

สืบภาค 4 แกะรอยบุกรวบตัวไอ้หื่นในคราบผ้าเหลือง คาวัดดังเมืองอุดรฯ ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นพระอาจารย์ชื่อดัง ก่อคดีหื่น ใช้ปืนจี้ ขืนใจสาวกาฬสินธ์ เผยอ้างเป็นพระเถระผู้ใหญ่ ใช้ปืนข่มขู่ขืนใจเหยื่อนาน2 ปี ถ่ายคลิปแบล็คเมล์ ผัวเหยื่อ ลูกสาวสุดทนแม่ถูกบังคับขืนใจนาน2ปี ร้องตำรวจสืบสวนภาค4 บุกไปจับคากุฎิวัดดัง ใช้เอกสารปลอมเป็นพระชื่อดัง ยึดได้ปืนพกสั้น ยาบ้า ในย่าม

วันที่ 31 มี.ค.67 “บิ๊กโอ๊ด” พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 , พ.ต.อ ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.4,พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 , พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 , พ.ต.ท.ประวีณ วงษ์ปัญญา รอง ผกก.สส.กก.2บก.สส.ภ.4 ,ชุดสืบสวน กก.1และ 2 บก.สส.ภ.4 และชุดสวาท ภ.4 ออกไล่ล่าจับกุมตัวนายชัยชนะ ธนชัยพิวัฒนกุล หรือยาว หรือพระชัยชนะ อายุ 47 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสิน ธุ์ ที่จ.179/2567 ข้อหา ” ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง ของผู้ถูกข่มขืนใจหรือของผู้อื่น จนผู้ถูกข่มขืนใจยินยอม โดยมีอาวุธ โดยสืบทราบมาว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนี จาก จ.กาฬสินธ์ มาแอบซ่อนตัวอยู่ในวัดป่าชื่อดังกลางเมืองอุดรธานี โดยมีการแบอ้างเอารูปของพระเถระชื่อดังระดับอำเภอ ไปใช้ว่าเป็นตัวเอง และอาศัยความชินพื้นที่เคยเป็นเด็กวัดป่าชื่อดังมานานก่อนบวช และมาขออาศัยอยู่

ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ,พ.ต.ท.ประวีณ วงษ์ปัญญา รอง ผกก.สส.กก.2บก.สส.ภ.4 และชุดสืบสวน กก.1และ2 บก.สส.ภ.4 ,ชุดสวาท ภ.4 นำกำลังเข้าไปในวัดป่าชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทราบมาว่าแอบซ่อนตัวอยู่ในกุฎิทางด้านทิศใต้ของวัด ชุดสืบสวนบุกไปถึงกุฎิ เจอนายชัยชนะ ธนชัยพิวัฒนกุล หรือยาว หรือพระชัยชนะ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่งกายด้วยผ้าเหลืองปะปนกับพระในวัดและเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ตื่นตกใจพยายามจะวิ่งหลบหนีแต่ถูกตำรวจล้อมทางออกไว้ทุกด้าน จึงคุมตัวไว้ได้ ค้นในย่ามพบอาวุธปืนพกสั้ยออโตเมติค รุ่นซีแซด พร้อมแม๊กกาซีนกระสุน 9 มม.1 กระบอก ยาบ้าในถุงจำนวนหนึ่ง จึงรีบนำตัวออกจากวัดไปสอบสวนที่ กก.2 บก.สส.ภ.4 เพื่อบันทึกจับกุมตัวส่ง ท้องที่ จ.กาฬสินธุ์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 ที่ผ่านมามี ด.ญ.เอ นามสมมติ คนหนึ่งได้ร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ว่า นางบี นามสมมติ อายุ 45 ปี แม่ของตนถูกนายชัยชนะ ธนชัยพิวัฒนกุล หรือยาว หรือพระชัยชนะ อายุ 47 ปี แต่งกายเป็นพระสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ที่มีวิชาอาคมทำเครื่องรางของขลัง ใน จ.กาฬสินธุ์ ใช้อาวุธปืนข่มขู่บังคับขืนใจ ถ่ายภาพถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับแม่เอาไว้แบล็คเมล์และขู่อาฆาตให้พ่อเลิกกับแม่ รีดไถเอาเงิน ตบตีด้วยปืน และข่มขู่ทำร้ายร่างกายสารพัด นาน 2 ปี

ต่อมา “บิ๊กโอ๊ด” พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 สั่งการให้พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ ชา.ญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.4 นำกำลังเข้าตรวจค้นที่สำนักสงฆ์วัดพระธาตุภูหินกอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา โดยพระในวัดบอกว่าได้หลบหนีไปตั้งแต่เกิดเรื่อง แต่ตำรวจชุดสืบสวนพบร่องรอยจุดซ้อมยิงปืนข้างกุฎิ โดยมีพยานระบุว่าพระชัยชนะ มีอาวุธปืนหลายกระบอก

ชุดสืบสวนระบุว่า กระทั่งล่าสุดวันนี้ชุดสืบสวนภาค 4 แกะรอยพระชัยชนะ ไปหลบซ่อนตัวในวัดป่าชื่อดังกลางเมืองอุดรธานี โดยประวัติพระชัยชนะ หรือยาว อดีตเด็กวัดในวัดป่า เคยดูแลพระชื่อดังในวัดจนรู้วิธีของพระผู้ใหญ่ในการแอบอ้างตัวหลังจากแบไปบวช และใช้เอกสารปลอมเป็นพระผู้ใหญ่ ที่เคยดูแล เอารูปไปแอบอ้าง และไปจำวัดใน จ.กาฬสินธุ์ หลอกต้มตุ๋นทำพิธีปลุกเสกเครื่องรางของขลัง แล้วใช้อาวุธปืน ยิงโชว์ใส่ของขลังในพิธี จนเหยื่อหลงเชื่อ และใช้วิธีตีสนิทกับเหยื่อหญิงสาว เพื่อหลอกข่มขืนใจโดยใช้อาวุธปืนบังคับและแอบถ่ายคลิปไว้แบล็คเมล์ภายหลัง คาดว่ามีเหยื่ออีกหลายรายที่ยังไม่กล้าแจ้งความ..

//////////////////////

พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค 4 รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *