จ.ชุมพร-ศิษย์หลวงพ่อโปร่งวัดดังชุมพรลุ้นเลขทะเบียนรถหวังให้โชคหลังนำองค์รูปเหมือนประดิษฐานให้ปชช.กราบไหว้

จ.ชุมพร-ศิษย์หลวงพ่อโปร่งวัดดังชุมพรลุ้นเลขทะเบียนรถหวังให้โชคหลังนำองค์รูปเหมือนประดิษฐานให้ปชช.กราบไหว้
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 มี.ค.67 ที่วัดถ้ำพรุตะเคียน ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พระครูสังฆรักษ์พินิจศักดิ์ ฉันทะโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน พระอาจารย์โสภณ มหาปุญโญ เลขานุการเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน
พร้อมด้วย แม่ชี ศิษยานุศิษย์ ประชาชนที่มีความเลื่อมใสศรัทธา หลวงพ่อโปร่ง นำองค์รูปเหมือนขนาดเท่ารูปจริงในท่านั่งขัดตะหมาด ท่านพระครูโสตถยาธิคุณ หรือหลวงพ่อโปร่ง โชติโก อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน พระเกจิชื่อดัง ขึ้นรถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนครึ่ง สีบรอนทอง ทะเบียน บบ 7287 ประจวบคีรีขันธ์
เพื่อนำมาประดิษฐาน ภายในศาลามณฑป วัดปากคลอง ตำบลนาทุ่ง อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพรขับรถนำขบวนพร้อมดูแลความปลอดภัยตลอดการเดินทางข้ามอำเภอขณะที่มีพระครูปลัดศิริโชค สิริธมฺโม เจ้าอาวาสวัดปากคลอง เป็นผู้รับมอบ
พระครูสังฆรักษ์พินิจศักดิ์ ฉันทะโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน กล่าวว่า ขณะที่หลวงพ่อโปร่ง โชติโก สมัยยังมีชีวิต ได้ดำริไว้ว่าจะสร้างองค์รูปเหมือนขนาดใหญ่ หน้าตักกว้าง 9.99 เมตร สูง 11.99 เมตร หลังจากนั้นได้จัดสร้างขึ้นนำประดิษฐานไว้บนยอดเขา วัดถ้ำพรุตะเคียน มีวัดต่างๆและศิษยานุศิษย์ที่มีความศรัทธาในหลวงพ่อ ก็อยากได้องค์หลวงพ่อเท่าของจริงไปประดิษฐานตามวัดต่างๆ
หลังจากนั้นทางวัดได้สนองความศรัทธาจึงได้เททององค์รูปหล่อขนาดเท่าของจริง ภายหลังจัดสร้างเสร็จองค์ที่ 1 ได้นำไปประดิษฐานที่วัดทับจาก อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง องค์ที่ 2 นำมาประดิษฐานที่วัดปากคลอง ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร องค์ที่ 3 ขณะนี้ได้จัดสร้างเสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้ส่งมอบให้กับวัดราชบุรณะ(พระอารามหลวง) อำเภอหลังสวน ซึ่งรอเจ้าคณะจังหวัดชุมพรกำหนดวัน เพื่อนำประดิษฐานต่อไป
สำหรับองค์ที่ 4 นั้น มีเป้าหมายแล้วคือสำนักสงฆ์ไซตู จังหวัดชุมพร แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เททองหล่อ การเททองจัดสร้างองค์รูปเหมือนหลวงพ่อโปร่ง จะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง 2 องค์ ทยอยนำประดิษฐานวัดในจังหวัดชุมพรและวัดจังหวัดใกล้เคียง” เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน กล่าวไว้
ขณะเดียวกันเหล่าศิษยานุศิษย์ ต่างเล็งป้ายทะเบียนรถที่ใช้ในการบรรทุกนำองค์รูปเหมืองหลวงพ่อโปร่ง โชติโก ไปประดิษฐานยังวัดปากคลอง หวังลุ้นโชคเลขทะเบียนรถคือ 7287 โดยต่างยกมือไหว้ขอพรให้มีโชคมีลาภ พร้อมทั้งนำเงินธนบัตร และเหรียญ ใส่ลงในบาตรที่วางอยู่บนองค์รูปเหมือนหลวงพ่อโป่รงด้วยจิตศรัทธา
วัดถ้ำพรุตะเคียนเป็นวัดราษฎร์ในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เป็นวัด ที่เกิดจากความเลื่อมใสศรัทธาของผู้คนที่มีต่อท่านพระครูโสตถยาธิคุณ หรือ หลวงพ่อโปร่ง โชติโก ซึ่งท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เดินธุดงค์มาพักในถ้ำพรุตะเคียน แล้วชาวบ้านได้นิมนต์ให้อยู่เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ พร้อมทั้งช่วยกัน สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำพรุตะเคียนให้หลวงพ่อตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528
หลวงพ่อท่าน เป็นพระนักปฏิบัติ ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นพระนักพัฒนา มีการพัฒนาวัด ตลอดมา จนได้ยกฐานะเป็นวัดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2554 ปัจจุบันวัดถ้ำพรุ ตะเคียนเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่พุทธศาสนิกชนทั้งใกล้และไกลเดินทางมา ปฏิบัติธรรมเพื่อขัดเกลาความประพฤติ ให้ตั้งอยู่ในคุณความดี เป็นประจำตลอดมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 หลวงพ่อได้ละสังขารไปอย่างสงบแล้ว รวมอายุ 90 พรรษา อุปสมบทได้ 45 พรรษา
……………………………………………………….
///จำนวน 1 ไฟล์คลิป
///ภาพนิ่ง
หมายเหตุ…เสียงเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน
////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *