บ้านกรูด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เตรียมจัดงานมหาสงกรานต์เทศกาลดนตรี “บ้านกรูด ฟีลกู๊ด” 2024

บ้านกรูด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เตรียมจัดงานมหาสงกรานต์เทศกาลดนตรี “บ้านกรูด ฟีลกู๊ด” 2024

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด นายสมหมาย ปานทอง อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย คณะทำงานฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ผู้แทนด้านการท่องเที่ยว สภ.ธงชัย รพ.สต. โรงเรียน

ศูนย์ อปพร.ทต.บ้านกรูด ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมโครงการจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2567 และ เทศกาลดนตรีบ้านกรูดฟีลกู๊ด2024

โดยเตรียมการจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยทางถนน ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้ เทศบาลตำบลบ้านกรูด ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย.67 มีการเปิดถนนให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันอย่างเต็มที่ ส่วนเทศกาลดนตรี “บ้านกรูด ฟีลกู๊ด” 2024 จะจัดขึ้นสองวัน 14-15 เม.ย.67

นายอิศรา กาญจนารัตน์ นายกเทศมนตรีบ้านกรูด กล่าวว่า กิจกรรมจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2567 จะมีขบวนแห่เนื่องจากเป็นวันผู้สูงอายุ จากจุดเช็คอินของเทศบาลตำบลบ้านกรูดไปสู่ที่สถานที่การจัดงานในเวลาประมาณ 13.00 น หลังจากเปิดวันผู้สูงอายุแล้วก็จะเป็นเทศกาลสงกรานต์ ส่วนกิจกรรมงานดนตรีบ้านกรูดเปิดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 2 ช่วงกลางคืนตั้งแต่ 18.00 น.ถึง 23.30 น.จากสถิติที่จัดงานครั้งที่ 1 ที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวและก็ประชาชนในพื้นที่เข้ามาท่องเที่ยวเทศกาล เทศกาลดนตรีและท่องเที่ยววันสงกรานต์กว่า10,000 คน ซึ่งปีนี้คาดว่าไม่น่าต่ำกว่าปีที่ผ่านมา

นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า ทางอำเภอจะเน้นเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ในส่วนนี้จะใช้ในส่วนของฝ่ายปกครองที่จะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธงชัย เข้ามาเป็นตัวเสริมในการที่จะสร้างความมั่นใจแล้วก็เรื่องความปลอดภัยในระหว่างที่นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ คาดว่านักท่องเที่ยวจะมีปริมาณมากในเรื่องของการดูแลจึงถือเป็นมาตรการหลักที่อำเภอให้ความสำคัญและจะทำให้มาหาสงกรานต์ในปีนี้เป็นมหาสงกรานต์แห่งความสุขของอำเภอบางสะพานและของเทศบาลตำบลบ้านกรูด

พิสิษฐ์ รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *